banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Làm sao nhận biết triệu chứng mụn cóc sinh dục?

Ngày đăng : 09-03-2019 - Lượt xem : 3077

 Mụn cóc sinh dục hay sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Để nắm bắt thực vấn đề và mong muốn cung cấp thêm kiến thức đến cho các bạn, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã tổng hợp các dấu hiệu nhận biết mụn cóc sinh dục qua bài viết sau.

 icon Bạn đang mắc sùi mào gà, không dám chia sẻ cùng người thân. Hãy để đội ngũ chúng tôi giúp bạn? 

icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay chẩn đoán đúng bệnh và được tư vấn liệu trình điều trị phù hợp

Hình tư vấn bệnh online

Làm sao nhận biết triệu chứng mụn cóc sinh dục?

 Mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) được xác định do virus HPV gây ra, và là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục hoặc một số con đường khác như đường máu, mẹ truyền sang con, tiếp xúc vết thương hở, vật dụng cá nhân.

 Khi nhiễm bệnh thì bệnh nhân sẽ không lập tức xuất hiện triệu chứng bệnh. Thay vào đó, tùy theo sức đề kháng của mỗi người mà thời gian trước khi phát bệnh có thể kéo dài từ 2 – 9 tháng sau đó.

  Triệu chứng mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) ở nam giới

 - Nam giới sẽ thấy các mụn cóc nhỏ, hơi nhô lên, bề mặt thô ráp với đường kính 1 – 2 mm ở một số vị trí nhất định trên cơ thể, nhưng chủ yếu tập trung ở bộ phận sinh dục: thân dương vật, rãnh bao quy đầu, xung quanh lỗ tiểu, tinh hoàn, bìu. Hình dáng của chúng cũng đa dạng với các nhú gai hoặc hạt tròn bẹt nhỏ.

icon Bạn mắc bệnh, bạn đang lo lắng - hãy để chúng tôi giúp bạn. Tư Vấn ngay với chúng tôi tại icon[ĐÂY]

 - Bệnh sẽ dần chuyển sang mức độ cao hơn với hiện tượng các nốt sùi liên kết với nhau thành từng mảng trông giống hoa súp lơ, bông cải hoặc gần gũi nhất là sùi mào gà.

 - Bề mặt sùi nói chung là ẩm ướt, khi ấn vào có thể rỉ mủ và rất dễ trầy xước gây lở loét, chảy máu hoặc mủ.

 - Người bệnh có thể phải chịu đựng các cơn đau nhức hoặc ngứa ngáy ngay tại vị trí nổi sùi.

  Triệu chứng mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) ở nữ giới

 - Tương tự như nam giới, sùi mào gà thường tập trung ở cơ quan sinh dục với các nốt nhú gai hoặc hạt tròn bẹt sần sùi trên da. Chị em có thể quan sát thấy ở âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung.

 - Theo thời gian, chúng tiếp tục phát triển lớn dần và liên kết với nhau tạo thành các mảng sùi lớn, ẩm ướt, mềm nhũn và dễ dàng chảy mủ khi ấn vào.

 - Chị em có thể phải gánh chịu cảm giác ngứa ngáy, đau rát ở vùng da bị tổn thương, lở loét, chảy mủ hoặc máu từ nốt sùi.

Hình tư vấn bệnh online

  Triệu chứng mụn cóc sinh dục ở các khu vực khác

 - Bên cạnh cơ quan sinh dục, chúng còn xuất hiện ở một số khu vực khác. Mụn cóc sinh dục với dạng sùi màu hồng tươi, có cuống như những nhú gai.

 - Chúng mọc ở lưỡi, vòm họng, vùng da bên trong má, mí mắt, miệng lỗ hậu môn và các vị trí khác tùy theo cơ địa của từng người bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

  Mụn cóc sinh dục có gây biến chứng gì không?

 Các bác sĩ phòng khám cho biết, mụn cóc sinh dục nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng cho bệnh nhân.

 - Mụn cóc sinh dục gây tắc ống dẫn tinh ở các bệnh nhân nam và tắc cổ tử cung ở bệnh nhân nữ gây khó khăn cho qúa trình thụ thai, nếu không sớm được phát hiện và điều trị thì người bệnh dễ gặp phải nguy cơ hiếm muộn – vô sinh.

 - Chị em đang bị bệnh nếu không điều trị sớm trước khi mang thai hoặc sinh con thì em bé sinh ra sẽ bị lây nhiễm bệnh, làm cho trẻ có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

 - Mụn cóc sinh dục gây suy yếu sức đề kháng kết hợp với sự phát triển đột biến của các mảng sùi gia tăng nguy cơ bị ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn – trực trùng, ung thư vòm họng.

 - Bệnh nhân bị bệnh xã hội nói chung thường cảm thấy mặc cảm tự ti, sợ bị người khác phát hiện nhất là khi các dấu hiệu bệnh thể hiện rõ ra ngoài.

icon Với những nguy hiểm của bệnh như vậy, chần chờ gì mà không nhấp vào ô tư vấn sau để được NHẬN SỐ ĐƯỢC KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ

icon Chần chờ gì mà không nhấp ngay vào Ô BÊN DƯỚI để được icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN].

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục

 Mụn cóc sinh dục không chỉ có các triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh mà nó còn dẫn đến các biến chứng đe dọa chức năng sinh sản ở cả nam và nữ. Vì thế bên cạnh việc nhận thức dấu hiệu bệnh thì phương pháp hỗ trợ cũng là điều mà mọi người vô cùng quan tâm.

Máy ALA-PDT - hỗ trợ điều trị sùi mào gà tốt nhất hiện nay

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, triệu chứng mụn cóc sinh dục có thể được xử lý nhờ phương pháp ngoại khoa ALA-PDT. Sau khi được kiểm tra, xét nghiệm để xác định chính xác bệnh tình của người bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành bôi dung dịch chuyên dụng lên các khu vực da bị tổn thương rồi mới bắt đầu chiếu tia ALA-PDT lên để làm tê liệt các mô tế bào bên trong mụn cóc sinh dục. Chúng sẽ từ từ khô, chết và rụng ra khỏi cơ thể sau khi các tế bào mới đã được tái tạo.

 Do đó, người bệnh hỗ trợ điều trị theo phương pháp này không lo để lại sẹo xấu do vùng da đã kịp lành lại trước khi mụn cóc sinh dục rụng xuống. Phương pháp này cũng được nhận xét là còn giúp người bệnh thoát khỏi các triệu chứng khác như tình trạng lở loét, chảy máu và dịch mủ, ngứa ngáy.

 Ngoài ra, người bệnh còn được hỗ trợ thêm các loại thuốc chuyên khoa nhằm tăng thêm hiệu quả và giảm tái phát bệnh xuống mức thấp nhất. Đồng thời thuốc còn có tác dụng thúc đẩy làn da nổi sùi mau chóng tái tạo, hồi phục, tăng sức đề kháng.

 Các bạn có thể yên tâm khi đến với phòng khám chúng tôi nhờ đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và đặc biệt luôn thấu hiểu, thông cảm với nỗi đau và áp lực tâm lý mà bệnh nhân phải chịu đựng. Phòng khám cũng trang bị hệ thống trang thiết bị giúp xét nghiệm, kiểm tra và hỗ trợ chữa bệnh hiện đại – tiên tiến để đưa chất lượng phục vụ người bệnh lên mức cao nhất.

 Nếu như còn có bất cứ thắc mắc nào hoặc muốn đặt lịch hẹn khám trước cho đỡ mất thời gian chờ đợi thì hãy nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi về điện thoại tư vấn 24/7icon 0251 882 0088.

Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc