banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Dấu hiệu của bệnh giang mai là gì ?

Ngày đăng : 19-02-2020 - Lượt xem : 17579

  Từ lâu, bệnh giang mai được xếp vào nhóm những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất, chỉ đứng sau HIV và tỉ lệ người bị giang mai đang có xu hướng tăng cao trong những năm gần đây. Vậy dấu hiệu của bệnh giang mai là gì ? là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhằm có thể nhận biết sớm và từ đó sẽ đi đến các trung tâm y khoa uy tín để được hỗ trợ chữa trị kịp thời, tránh được các biến chứng nguy hiểm.

icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu của bệnh giang mai như thế nào theo từng giai đoạn?

  Tùy thuộc vào từng giai đoạn bệnh khác nhau mà bệnh giang mai ở nam và nữ giới phát triển cực kỳ phức tạp và có nhiều triệu chứng khó nhận biết. Thông thường, sau khi bị xoắn khuẩn giang mai sau 3-90 ngày thì bệnh mới có biểu hiện ra bên ngoài qua 3 giai đoạn chính bao gồm

  Giai đoạn 1:

  Sau khi ủ bệnh, cơ thể người bệnh bắt đầu xuất hiện các vết loét săng giang mai ở những nơi bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai. Vị trí bệnh xuất hiện thường là ở quy đầu, dương vật của nam giới, môi lớn, môi bé, âm đạo của nữ giới. Ngoài ra, giang mai cũng có thể xuất hiện ở miệng, lưỡi, tay chân, hậu môn…

  Một số triệu chứng của bệnh giang mai ở giai đoạn này là:

  - Xuất hiện các vết loét nông, màu đỏ hình tròn hay bầu dục có kích thước 0.3 đến 3cm, bờ nhẵn, không ngứa, không đau và không có mủ. Một số trường hợp có thể bị nổi hạch hai bên vùng bẹn, cứng.

  - Sau 4 - 8 tuần các vết loét này tự động biến mất và không để lại sẹo. Tuy nhiên, không có nghĩa là bệnh giang mai đã biến mất, bệnh chuyển sang giai đoạn hai.

  Giai đoạn 2:

  Đây là giai đoạn bắt đầu với các vết nổi mẩn trên lòng bàn tay và lòng bàn chân, không gây ngứa, không đau mà chỉ là những đốm màu nâu trên da. Các vết nổi này cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận khác nhau của cơ thể người bệnh.

  Lưu ý: Do triệu chứng của bệnh giang mai trong giai đoạn này thường giống nhiều bệnh ngoài da khác nên nhiều người không chú ý dẫn đến bệnh ngày càng nặng mà không có biện pháp can thiệp kịp thời.

  Vì vậy, nếu nhận thấy có vết nổi mẩn bất thường đi kèm với các triệu chứng như: căng thẳng, mệt mỏi, sốt, đau cơ, đau họng, nổi hạch, đau đầu, rụng tóc và giảm cân đột ngột… thì người bệnh cần nhanh chóng đến tại cơ sở y tế uy tín để thăm khám và xác định liệu mình có bị giang mai hay không. Từ đó, đưa ra phương pháp hỗ trợ kịp thời.

  Giai đoạn tiềm ẩn:

  Sở dĩ đây được gọi là giai đoạn tiềm ẩn vì lúc này các vi khuẩn giang mai tồn tại trong cơ thể nhưng lại không có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh. Giai đoạn này có thể kéo dài từ vài năm đến vài chục năm. Những người bệnh không được phát hiện và hỗ trợ điều trị trong giai đoạn này sẽ chuyển sang giai đoạn cuối.

  Giai đoạn 3 - giai đoạn cuối:

  Bệnh giang mai ở giai đoạn cuối sẽ xuất hiện các củ giang mai. Các củ giang mai này thường tập trung thành từng đám, xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau trên cơ thể. Khi bệnh nặng sẽ gây viêm loét, kèm cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

  Nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh giang mai có thể gây tổn thương não, tim, gan, mắt, xương khớp, thậm chí có thể gây tử vong cho người bệnh.

icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ chữa trị bệnh giang mai hiệu quả tại Đa Khoa Hồng Phúc

  Để được điều trị giang mai hiệu quả, an toàn và nhanh chóng, bệnh nhân có thể đến với Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc. Khi đến với chúng tôi bạn sẽ nhận thấy được những ưu điểm vượt trội so với các phòng khám khác như sau:

  - Đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm trong công tác khám chữa bệnh, từng được tu nghiệp tại nước ngoài.

  - Trang thiết bị y khoa hiện đại, nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

  - Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, tiếp thu và ứng dụng thành công những tiến bộ y học thế giới.

  - Môi trường phòng khám khang trang, thoáng mát, hệ thống phòng khám chữa bệnh được vô trùng sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh y tế.

  - Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, phong cách làm việc chuyên nghiệp.

  - Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai rõ ràng, có hóa đơn cụ thể về từng khoản thu.

  - Bảo mật toàn bộ thông tin bệnh nhân theo hồ sơ bệnh án điện tử của phòng khám.

icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc