banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Các phương pháp xét nghiệm giang mai

Ngày đăng : 18-03-2019 - Lượt xem : 863

  Bệnh giang mai với các triệu chứng như xuất hiện những vết loét trên da, nổi mẩn đỏ khắp người, sốt,… khiến nhiều người bệnh dễ lầm lẫn với các bệnh da liễu thông thường. Chính vì thế bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên đi thực hiện xét nghiệm bệnh giang mai để có kết quả chính xác nhất.

Trường hợp nào cần xét nghiệm giang mai?

     Xét nghiệm giang mai không bắt buộc cho tất cả mọi người, nhưng một số trường hợp cụ thể sau đây thì cần phải xét nghiệm giang mai:

    ⇒ Trường hợp từng quan hệ tình dục không an toàn, tình một đêm, quan hệ với nhiều người khác nhau, hành nghề mại dâm.

    ⇒ Trường hợp sử dụng chung khăn tắm, dao cạo, bàn chải đánh răng, có vết thương hở mà tiếp xúc với dịch của người bệnh.

    ⇒ Trường hợp thấy trên bộ phận sinh dục (của nam hoặc của nữ) xuấ hiện các vết loét nông, bềm mặt nhẵn bóng màu đỏ hồng, không đau không ngứa

    ⇒ Trường hợp nổi mẩn đỏ khắp người kèm theo sốt, mệt mỏi, đau đầu, đầu nhức xương khớp.

     ⇒ Người mẹ đang mang thai mà nghi ngờ bị nhiễm bệnh có thể xét nghiệm để kiểm tra cho bản thân và thai nhi, vì bệnh có thể lây sang con qua tử cung và đường sinh nở.

 Bạn có đang rơi vào 1 trong các trường hợp kể trên? Nhấp vào ô bên dưới để được hướng dẫn cụ thể miễn phí. 

Hình tư vấn bệnh online

 

Các phương pháp xét nghiệm giang mai

    Hiện nay, xét nghiệm giang mai có rất nhiều phương pháp khác nhau như:

Các phương pháp xét nghiệm giang mai

Các phương pháp xét nghiệm giang mai

    1. Xét nghiệm giang mai bằng kính hiển vi trường tối

   Đây là phương pháp xét nghiệm được áp dụng cho những người bệnh giai đoạn đầu, khi xoắn khuẩn giang mai chưa xâm nhập sâu vào cơ thể.

   Bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp lấy mẫu tế bào từ các vết loét nông, dịch âm đạo hoặc dịch niệu đạo để soi dưới kính hiển vi trường tối, nhờ vậy có thể phát hiện xoắn khuẩn giang mai gây bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

    2. Xét nghiệm giang mai bằng phản ứng sàn lọc RPR

   Phương pháp xét nghiệm này thường được áp dụng cho bệnh nhân ở giai đoạn 2 và tiềm ẩn. Nếu dùng cho người ở giai đoạn đầu và cuối thì có thể tạo ra kết quả âm tính giả.

   Đây là cách xét nghiệm hoạt động theo cơ chế phát hiện cơ thể có tạo ra kháng thể chống lại khuẩn giang mai hay không để từ đó sàng lọc nguy cơ bệnh giang mai nhanh chóng.

    3. Xét nghiệm giang mai bằng cách kiểm tra kháng thể (FTA-ABS)

   Phương pháp xét nghiệm này còn được gọi là xét nghiệm dịch não tủy, mục đích kiểm tra sự hiện diện của kháng thể chống xoắn khuẩn giang mai. Kiểm tra kháng thể giúp phân biệt giang mai với các dạng nhiễm trùng khác.

     4. Xét nghiệm giang mai bằng TPPA

    Phương pháp này còn được biết đến là xét nghiệm huyết thanh và được thực hiện chủ yếu trên tủy sống. Bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng thuốc thử có chứa hạt galetin vào huyết thanh người bệnh để kiểm tra. Nếu hạt galetin tụ lại thành từng khối trong dịch huyết thanh thì có nghĩa bạn có thể đã bị giang mai.

 Tuy nhiên, những phương pháp xét nghiệm giang mai này chỉ thực sự đảm bảo về kết quả và độ an toàn cho người bệnh khi bạn lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. 

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ xét nghiệm giang mai tốt nhất

    Một địa chỉ xét nghiệm giang mai và có hỗ trợ điều trị bệnh cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ giỏi.

    Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là địa chỉ xét nghiệm giang mai tốt nhất thì Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ là một lựa chọn hàng đầu.

Vì sao nên chọn Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc?

 Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám có chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc xét nghiệm giang mai và hỗ trợ điều trị bệnh cho cả nam và nữ

 Luôn mạnh dạn đầu tư thêm những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại trên thế giới để hỗ trợ đem lại kết quả tốt nhất cho việc chẩn đoán và điều trị giang mai.

 Môi trường phòng khám đảm bảo vô trùng, toàn bộ trang thiết bị y tế đều được khử trùng nghiêm ngặt theo đúng quy trình.

 Thủ tục thăm khám điều trị nhanh chóng đơn giản giúp chị em sớm được gặp bác sĩ, thuận tiện rất nhiều về mặt thời gian, không phải chờ đợi.

 Phòng khám hoạt động linh hoạt với thời gian khám chữa bệnh từ 8h00 đến 20h00 hàng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, vô cùng thích hợp cho những người bận rộn.

 Chi phí khám chữa bệnh luôn hợp lý, mọi khoản chi phí đều tuân theo quy định y tế. Bác sĩ có trách nhiệm thông báo trước cho bệnh nhân và tất cả các khoản thu đều có hóa đơn rõ ràng.

 Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc