banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Bệnh rận mu là gì và các triệu chứng điển hình?

Ngày đăng : 16-11-2022 - Lượt xem : 203

  Bệnh rận mu là gì và các triệu chứng điển hình? Bởi không phải ai khi mắc bệnh cũng đều có thể nhận biết hết tất cả về các nguyên nhận, triệu chứng hoặc khái niệm về vệnh. Chính vì điều đó, nhằm có thể giải đáp các thắc mắc trên, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Rận mu là bệnh gì?

  Rận mu được biết đến là một loài rận mu thích ký sinh ở vùng kín nam giới. Loại rận này có màu trắng và hình dạng tương tự như con cua, có nhiều chân bám chặt trên da và lông người.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh rận mu vùng kín nam giới, trong đó có thể do quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung các vật dụng các nhân với người bệnh, thói quen lười vệ sinh hoặc dùng nguồn nước không sạch, bị ô nhiễm…

  Khi mắc bệnh rận mu vùng kín nam giới, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng nhận biết như: Ngứa ngáy và khó chịu, đặc biệt tình trạng thường gia tăng mạnh khi về đêm, nổi các nốt chấm đỏ hoặc đen trên bộ phận sinh dục, nổi hạch bẹn, cơ thể mệt mỏi, suy nhược…

  Tính chất nguy hiểm của bệnh rận mu vùng kín nam giới là không thể xem nhẹ. Nếu không được phát hiện và điều trị rận mu sớm, người bệnh sẽ có nguy cơ cao đối mặt với các hậu quả như: Gây tổn thương và lở lét da ở cơ quan sinh dục, cảm giác ngứa ngáy khó chịu kéo dài tác động tiêu cực lên chất lượng cuộc sống, dễ dẫn đến các bệnh sùi mào gà,…vô cùng nguy hiểm.

  =>> Vậy nên, khi có biểu hiện bệnh rận mu vùng kín nam giới, người bện đừng chần chừ mà hãy chủ động đến các cơ sở y tế chất lượng để được bác sĩ khám chữa ngay.

Các triệu chứng của bệnh trện mu là như thế nào?

  Nếu mắc bệnh rận mu, bạn sẽ thường bị ngứa ở vùng sinh dục hay hậu môn khoảng 5 ngày sau khi bị nhiễm rận. Vào ban đêm, bạn có thể cảm thấy ngứa dữ dội hơn.

    Các triệu chứng phổ biến bệnh rận mu bao gồm:

  - Sốt nhẹ

  - Khó chịu

  - Thiếu năng lượng

  - Các nốt màu xanh ở gần các vết cắn

  - Đốm nâu hoặc đỏ sẫmxuất hiện trong quần lót của bạn (phân chấy)

  - Lông mi đóng vảy hoặc dính (rậm mu ký sinh ở lông mi)

  Việc người bệnh bị ngứa nhiều có thể gây ra các vết thương hoặc nhiễm trùng ở các khu vực bị ảnh hưởng. Trẻ em bị rận ở lông mi có nguy cơ phát triển thành viêm kết mạc.

  Tuy không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào, nhưng việc nhiễm rận mu lại là nguyên nhân gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu và còn dễ dàng lây lan sang người khác.

  Những con rận cái có quãng đời trung bình từ 25–30 ngày và mỗi lần có thể đẻ từ 20–30 trứng. Rận vẫn có thể sống xa cơ thể trong vòng từ 1–2 ngày. Vì vậy, việc chẩn đoán đúng bệnh và điều trị thích hợp là rất quan trọng, nếu không bạn sẽ mất một thời gian khá dài để có thể loại bỏ chúng hoàn toàn.

Điều trị hiệu quả tình trạng rận mu an toàn tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Các phương pháp điều trị bệnh rận mu trước đây chỉ tiêu diệt những con rận trưởng thành và trứng rận mu bám trên sợi lông mu nếu không tiêu diệt được con non sống dưới lớp da niêm mạc khiến tỷ lệ tái phát khá cao.

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc phương pháp điều trị bệnh rận mu đem lại hiệu quả cao đã được phát hiện. Để thực hiện điều trị bệnh rận mu, người bệnh cần hợp tác với bác sĩ chuyên khoa thực hiện các bước sau:

 + Bước 1: Vệ sinh

 Người bệnh cần khử trùng quân áo, giường ngủ các vật dụng trong gia đình, caoh vùng long mu để thuận tiện cho việc điều trị và ngăn bệnh trở lại.

 + Bước 2: Điều trị bằng thuốc

 Dùng thuốc đặc trị rận mu do bác sĩ chuyên khoa kê. Những loại thuốc này được sử dụng dưới dạng thuốc bôi hoặc rửa vùng kín, nhằm tiêu diệt rận mu trưởng thành và trứng rận kí sinh trên da.

 + Bước 3: Điều trị bằng chiếu tia

 Để tiêu diệt rận mu chưa trưởng thành sống dưới lớp da niêm mạc, người bệnh cần thực hiện chiếu tia. Các bác sĩ chiếu tia laser, hồng quang, viba... vào vị trí mầm bệnh. Phương pháp này không những tiêu diệt rận mu mà còn làm lành những vùng tổn thương nhanh chóng.

 Người bệnh có thể tin tưởng và đến điều trị bệnh rận mu tại Đa Khoa Hồng Phúc, đây là một trong những cơ sở chuyên khoa được cấp giấy phép hoạt động chính quy và có nhiều ưu điểm vượt trội như:

 ◆ Đội ngũ bác sĩ chuyên bệnh xã hội, có nhiều năm kinh nghiệm, luôn chú đáo, tận tâm vì sức khỏe của người bệnh.

 ◆ Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài... hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc