banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Bệnh giang mai và triệu chứng của bệnh qua các giai đoạn

Ngày đăng : 29-10-2019 - Lượt xem : 382

Giang mai là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây truyền nhanh chóng và chỉ đứng sau HIV. Thế nhưng, hiểu biết về bệnh giang mai của nhiều người còn hạn chế, khi phát hiện ra bệnh, hầu hết các trường hợp đều đã chuyển biến sang giai đoạn nặng và gây ra nhiều khó khăn cho quá trình điều trị. Cùng tìm hiểu các giai đoạn bệnh giang mai và cách điều trị trong bài viết dưới đây nhé!

icon Bạn có quan hệ không an toàn và lo lắng bản thân mắc bệnh giang mai? Đừng quá lo lắng! Hãy nhấp vào đây để chúng tôi giúp bạn chẩn đoán bệnh nhanh chóng và chính xác.

  Hình tư vấn bệnh online

Bệnh giang mai là gì? Các giai đoạn phát triển của giang mai

 Giang mai là bệnh lây qua đường tình dục do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây nên. Xoắn khuẩn giang mai có thể xâm nhập qua màng nhầy tại âm đạo, hậu môn và miệng; thông qua vết thương hở ngoài da; truyền máu; mẹ truyền sang cho con; dùng chung đồ dùng cá nhân...

 Bệnh giang mai được chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn có những triệu chứng khác nhau:

 + Giai đoạn 1: Xuất hiện săng giang mai

 Thời gian ủ bệnh khoảng 21 ngày, vi khuẩn xâm nhập vào máu có khi rất sớm chỉ sau 10 ngày, giai đoạn này vẫn chưa có nhiều biểu hiện.

 Một số người xuất hiện các săng giang mai và vết loét nhưng sẽ hết ngay sau đó.

Bệnh giang mai và triệu chứng của bệnh qua các giai đoạn

 + Giai đoạn 2: Nổi sẩn giang mai

 Sau 6 - 8 tuần người bệnh xuất hiện các sẩn giang mai dưới dạng nốt đỏ, nốt hồng, mụn nước, vết thâm, vảy da... mọc rải rác ở nhiều bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là vùng sinh dục.

 Người bệnh kèm các triệu chứng đau nhức, khó chịu, rụng nhiều tóc, khiến bề ngoài "xấu xí" hẳn.

 + Giai đoạn 3: Tổn thương các cơ quan nội tạng

 Diễn ra trong nhiều năm liền, xoắn khuẩn đã xâm nhập vào các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể gây tổn thương dây thần kinh, não, mạch máu, tim, gan, xương và khớp. Dần dần gây ra các biến chứng phức tạp và nguy cơ tử vong cao.

 =>> Triệu chứng của bệnh giang mai có rất nhiều điểm giống bệnh ngoài ra, bệnh xã hội khác như hạ cam, herpes sinh dục, dị ứng, sốt virus, vảy nến, ung thư... Chính vì thế để xác định đúng bệnh, người bệnh nên đến cơ sở y tế ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường.

 icon Bạn nhận thấy bản thân có những biểu hiện kể trên. Đừng chần chừ, hãy nhấp vào đây ngay để chúng tôi giúp bạn chẩn đoán bệnh nhanh chóng.

Những tác hại cực kì nguy hiểm của bệnh giang mai gây ra

 Bệnh giang mai rất nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng sau:

 icon Nhiễm khuẩn huyết: Các tổn thương do bệnh gây ra có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn khác tấn công vào máu, gây nhiễm khuẩn huyết, người bệnh bị nổi ban, nổi hạch, suy đa tạng, thậm chí tử vong.

 icon Suy đa tạng: Xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể dẫn đến viêm động mạch chủ, viêm dây thần kinh, viêm màng não, viêm gan, mất thị lực... và nhiều cơ quan khác dẫn đến bại liệt, tâm thần, cuối cùng tử vong.

Bệnh giang mai và triệu chứng của bệnh qua các giai đoạn

 icon Tăng nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội khác: Bệnh giang mai khiến hệ thống miễn dịch bị suy giảm, vì thế người bệnh dễ bị nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm khác như lậu, sùi mào gà, HIV/AIDS...

 icon Ảnh hưởng đến thai nhi: Nữ giới mang thai mắc phải bệnh có thể lây truyền cho trẻ gây dị tật bẩm sinh, thậm chí sảy thai, thai chết lưu...

 icon Bạn muốn tìm phương pháp điều trị bệnh giang mai nhanh chóng, hiệu quả? Câu trả lời có ngay [Tại đây].

Các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả

 Giang mai là bệnh xã hội nguy hiểm, muốn điều trị hiệu quả cũng không hề dễ dàng, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội để xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ.

 Tại khoa bệnh xã hội - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm kiểm tra tổng quát, xác định mức độ bệnh lý và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp:

 icon Điều trị bằng thuốc: Các bác sĩ sử dụng các loại thuốc uống, thuốc tiêm có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh giang mai, làm lành các tổn thưởng, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

 Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho bệnh ở mức độ nhẹ, người bệnh cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

 icon Liệu pháp tăng cường miễn dịch: Bác sĩ sử dụng kỹ thuật chiếu sóng viba hồng quang 3D vào ổ bệnh nhằm tiêu diệt xoắn khuẩn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, điều tiết cơ thể, nuôi dưỡng tế bào, giúp bệnh hồi phục nhanh.

 + Ưu điểm của phương pháp này là:

  Thời gian điều trị bệnh ngắn, không cần nằm viện, an toàn, không để lại sẹo.

 ◆ Tăng cường miễn dịch hiệu quả cho người bệnh, hạn chế nguy cơ bệnh trở lại.

 ◆ Giúp bệnh phục hồi nhanh, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, hạn chế xảy ra biến chứng về sau.

Bệnh giang mai và triệu chứng của bệnh qua các giai đoạn

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biêm Hòa, đây được đánh giá là cơ sở y tế không chỉ đem lại kết quả điều trị cao mà chất lượng dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế và có uy tín hàng đầu tại Đồng Nai.

 Phòng khám có đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có bệnh giang mai.

 ➣ Nhân viên y tế chu đáo, luôn nhiệt tình hướng dẫn người bệnh thực hiện thủ tục thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.

 ➣ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh giang mai chính xác, giúp các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

 ➣ Mọi thông tin liên quan đến người bệnh đều được bảo mật an toàn, không để thông tin rò rỉ ra bên ngoài.

 ➣ Mức chi phí hợp lí, phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh, các khoản thu đều được công khai và niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

 ➣ Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ Tết). Người bệnh có thể [Đặt hẹn khám trước] bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi đến số Hotline 0251 882 0088 để được hỗ trợ miễn phí.

  {tuvan

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc