banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Xét nghiệm bệnh xã hội giúp anh chị yên tâm không còn lo lắng về sau

Ngày đăng : 03-05-2021 - Lượt xem : 609

  Xét nghiệm bệnh xã hội giúp anh chị yên tâm không còn lo lắng về sau, Bởi việc xét nghiệm có thể mang lại kết quả rõ ràng, giúp bệnh nhân được nhận biết rằng bản thân có mắc bệnh hay không, nếu có thì thuộc giai đoạn nào của bệnh mà từ đó sẽ được bác sĩ xem xét và đưa ra phác đồ đỗ trợ điều trị phù hợp, giúp khắc phục bệnh nhanh chóng mà không sợ các biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến bản thân.

  Vì thế, nhằm chia sẻ thêm những thông tin chi tiết xoay quanh về chủ đề như đã nêu trên, xin mời các bạn hãy vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh xã hội bao gồm những bệnh nào?

  Bệnh xã hội rất đa dạng gồm nhiều chủng loại bệnh với những biểu hiện và biến chứng nguy hiểm khác nhau, mà điển hình trong đó là 4 loại bệnh mà nhiều người có nguy cơ mắc phải nhất:

  Mụn rộp sinh dục: là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus Herpes simplex (HSV2) gây ra những mụn nước lở loét trên cơ thể. Bệnh lý này có thời gian ủ bệnh rất nhanh, trung bình khoảng 2 - 15 sau khi nhiễm khuẩn thì người bệnh thường có các triệu chứng điển hình cơ bản. Nếu không sớm tìm cách khắc phục, bệnh sẽ diễn biến phức tạp gây ra nhiều tác hại vô cùng nguy hiểm như:

  - Suy giảm khả năng đề kháng, sức khỏe bị ảnh hưởng trầm trọng.

  - Tinh thần bị ảnh hưởng, suy sụp, người bệnh có cảm giác mặc cảm,mất tự tin trong cuộc sống.

  - Đe dọa đến khả năng sinh sản của người bệnh, nguy cơ khó có con, thậm chí là vô sinh - hiếm muộn.

  - Gây rạn nứt hạnh phúc gia đình, chuyện "chăn gối" vợ chồng bị ảnh hưởng nặng nề.

  Bệnh Lậu: do vi khuẩn Gram âm Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Đây là căn bệnh có khả năng phát bệnh cực nhanh, sau 2 - 6 ngày nhiễm khuẩn thì đã xuất hiện những dấu hiệu cụ thể như: rối loạn tiểu tiện, chảy mũ niệu đạo, mụn lạ mọc quanh vùng kín, sốt cao, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi,....

  Tuy nhiên, các triệu chứng của lậu khuẩn lại giống với bệnh viêm niệu đạo nên người bệnh rất dễ nhầm lẫn. Nếu như không nhanh chóng tìm cách chữa trị thì lậu khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể người và dần dần phá hủy nội tạng, đe dọa tới sức khỏe, tính mạng, khả năng sinh sản.

  Giang mai: Do xoắn khuẩn giang mai (Syphilis) xâm nhập và gây bệnh. Những vết lở loét trên da xuất hiện ngày càng nhiều lên và tạo thành săng giang mai. Người bệnh thường có biểu hiện như: nổi hạch quanh háng, bẹn gây sốt, ớn lạnh, cảm giác biếng ăn, người lờ đờ, mệt mỏi, tóc rụng nhiều, đau khớp,...

  Theo các bác sĩ cho biết, giang mai bệnh nếu không được hỗ trợ chữa trị đúng cách sẽ biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, dần dần phá hủy cấu trúc nội tạng cơ thể, gây ra rất nhiều tai hại khó lường như: vô sinh, tàn phế, bại liệt, mù lòa, thần kinh, thậm chí là tử vong.

  Sùi mào gà: Tác nhân chính là virus HPV gây u nhú trên da người. Sau khi nhiễm bệnh, cơ thể người thường xuất hiện các triệu chứng sau như: mụn lạ mọc riêng lẻ hoặc them cụm có hình dáng giống hoa mào gà hoặc xúp lơ nổi trên cơ thể người. Ban đầu, bệnh không gây đau nhức, ngứa ngáy gì cả nhưng về sau sẽ gây ra nhiều tác hại cùng những biến chứng nguy hiểm.

  Ở nữ giới: các nốt sùi thường xuất hiện tại âm đạo, môi lớn, môi bé, tử cung, háng bẹn và gây ra mùi hôi khó chịu. Ở nam giới, sùi mào gà thường mọc ở rãnh bao quy đầu, dương vật, đầu miệng sáo và gây chảy dịch mủ.

Hình tư vấn bệnh online

Xét nghiệm bệnh xã hội ra sao?

  Xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ điều trị bệnh xã hội nhằm hỗ trợ chuyên gia chẩn đoán chính xác bệnh lý, xác định mức độ bệnh để đưa ra phương án hỗ trợ điều trị phù hợp nhất.

  Hiện nay, tại Khoa bệnh xã hội có 3 cách xét nghiệm tiên tiến, có kết quả nhanh nhằm chẩn đoán chuẩn xác bệnh xã hội bao gồm:

  Xét nghiệm dịch: Các vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội đều “cư trú” trong dịch tiết ở âm đạo, dương vật. Do đó, để xác định bệnh chuyên gia sẽ lấy dịch đem đi phân tích dưới kính hiển vi siêu cao nhằm phát hiện mầm bệnh, chủng loại nhanh chóng và đơn giản.

  Xét nghiệm máu, nước tiểu: Đây là phương pháp xét nghiệm khi bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh mà chưa xuất hiện triệu chứng hoặc xét nghiệm để củng cố chẩn đoán. Thông thường, chuyên gia sẽ lấy mẫu máu/ nước tiểu đem đi phân tích, kết quả thường có sau 30 – 40 phút.

  Xét nghiệm mô bệnh phẩm (xét nghiệm mẫu vật): Nếu trên cơ thể người bệnh đã xuất hiện triệu chứng, chuyên gia sẽ lấy mẫu bệnh từ chính vị trí nhiễm bệnh đem đi xét nghiệm mô bệnh phẩm chuỗi PCR để cho kết quả nhanh và chính xác nhất.

  Đây cũng là xét nghiệm tiên tiến cho biết chính xác chủng loại virus, vi khuẩn bạn mắc phải và giai đoạn bệnh cụ thể, từ đó chuyên gia sẽ lập phác đồ chữa trị hiệu quả nhất.

Hình tư vấn bệnh online

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Địa chỉ xét nghiệm và hỗ trợ chữa trị bệnh xã hội chất lượng tại Tp. Biên Hòa – Đồng Nai

  Tại Tp. Biên Hòa – Đồng Nai hiện nay có rất nhiều cơ sở xét nghiệm bệnh xã hội, song bệnh viện công thì đông đúc, quá tải, kết quả thường có chậm, bệnh nhân còn phải chen lấn, chờ đợi làm xét nghiệm mệt mỏi; các phòng khám tư nhân nhỏ lẻ, cơ sở “chui” ngang nhiên hoạt động... điều này khiến bệnh nhân băn khoăn không biết nên đến đâu để làm xét nghiệm cho nhanh chóng, hiệu quả.

  Đứng trước nỗi lo của bệnh nhân, Khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc ra đời, suốt nhiều năm hoạt động luôn đáp ứng đầy đủ tiêu chí của Sở Y Tế trong xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh xã hội. Phòng khám được giới chuyên môn đánh giá cao, đã và đang là địa chỉ được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm, lựa chọn bởi những ưu thế nổi bậc như:

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc