banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Tổng quan về bệnh lậu nguy hiểm lây qua đường tình dục

Ngày đăng : 17-11-2021 - Lượt xem : 937

  Tổng quan về bệnh lậu nguy hiểm lây qua đường tình dục, bởi có rất nhiều người xem nhẹ tình trạng bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu nói riêng. Ngoài ra, việc thiếu hiểu biết về các thông tin về bệnh lậu nên dẫn đến thờ ơ, không kịp thời chữa trị dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm.

  Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời các quý độc giả hãy vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh lậu là gì và nguyên nhân từ đâu?

  Bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến, thường gây ra các triệu chứng ở cơ quan sinh dục của người bệnh. Vi khuẩn bệnh lậu có thể được tìm thấy ở âm đạo, trong cổ tử cung của nữ giới và trong đường niệu đạo của nam giới.

  → Nguyên nhân nào dẫn đến bị mắc bệnh lậu?

  + Dùng chung đồ cá nhân: Người bình thường nếu sử dụng chung đồ cá nhân như bàn chải, khăn tắm,… với người bệnh đều có khả năng bị lây bệnh, do vi khuẩn lậu có thể tồn tại rất lâu trong các vật dụng cá nhân này.

  + Truyền máu: Nếu người bình thường dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh hoặc nhận máu do người bệnh truyền qua đều bị mắc bệnh lậu.

  + Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm bằng miệng, hậu môn,…mà không sử dụng biện pháp an toàn đều có khả năng cao bị mắc bệnh lậu.

  + Lây nhiễm từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm bệnh lậu có thể dễ dàng truyền bệnh sang cho thai nhi. Bệnh lậu ở trẻ sơ sinh ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

  → Phân biệt triệu chứng bệnh lậu ở nam và nữ:

  >> Ở nam giới:

  + Người bệnh đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nóng, tiểu nhỏ giọt, tiểu nhiều lần trong ngày, buồn tiểu liên tục, mỗi lần đi tiểu là nam giới cảm thấy rất đau buốt.

  + Nước tiểu đục, có mùi khai mạnh, trong nước tiểu có kèm theo mủ trắng đục hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.

  + Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối ở lỗ sáo.

  + Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, có triệu chứng ớn lạnh, gấy sốt.

  + Đau khi dương vật cương cứng và khi quan hệ tình dục, thường xuyên bị cường dương, xuất tinh đau buốt, có thể gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu.

  + Cơ thể mệt mỏi, sốt, hạch bẹn nổi lên dày đặc.

  >> Ở nữ giới:

  + Người bệnh bị tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần liên tục, dòng nước tiểu yếu, nước tiểu đục, có lẫn máu trong nước tiểu.

  + Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ẩm ướt, quan sát trong âm đạo, cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ.

  + Ngứa âm hộ, âm đạo, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.

  + Đau toàn bộ khu vực xương chậu, sốt cao, nôn mửa, mệt mỏi, chán ăn, người bị ớn lạnh.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ khắc phục bệnh lậu bằng những phương pháp nào mang lại sự khả quan?

  Phương pháp thông thường:

  ⇒ Đa phần hiện nay dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh lậu. Tuy nhiên lậu cầu khuẩn lại có khả năng kháng kháng sinh mạnh mẽ. Nhiều trường hợp bệnh nhân bị kháng thuốc rất mạnh. Do đó, khi hỗ trợ khắc phục nếu mà lạm dụng thuốc kháng sinh thì rất dễ tái phát khi bệnh nặng.

  Phương pháp DHA:

  ⇒ Đây là kỹ thuật nhiệt điện trường bức xạ nhiệt và sử dụng sóng ngắn, điện dung, tiếp cận sâu vào mô bệnh, trực tiếp diệt trừ vi khuẩn từ bên trong, thúc đẩy sức đề kháng cho cơ thể. Điều khác biệt chính là khả năng định tính, định lượng, định vị phá hủy nguyên thể DNA của vi khuẩn gây bệnh ngay từ bên trong, trị bệnh cục bộ tại ổ bệnh. Do đó ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả, giúp đạt mục đích hỗ trợ khắc phục khả quan

  Hiện nay để tiến hành hỗ trợ khắc phục bệnh lậu bằng phương pháp DHA, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, đây là cơ sở y tế điều trị bệnh lậu nói riêng và các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung có uy tín lâu năm tại TP.Biên Hòa.

  Quy trình hỗ trợ khắc phục bệnh lậu tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc:

  • Bước 1: Xét nghiệm và khám lâm sàng

  Bệnh nhân tiến hành các thủ thuật xét nghiệm liên quan để xác định chính xác tình hình bệnh. Không những kiểm tra khả năng mắc bệnh lậu mà còn xác định xem đối tượng còn gặp phải vấn đề bệnh lý gì khác hay không.

  • Bước 2: Hỗ trợ khắc phục bằng phương pháp DHA

  Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị hiện đại để kiểm tra gen, xác định vị trí cụ thể của mầm bệnh. Sử dụng dòng điện từ trường với tần số cao để phá hủy cấu trúc DNA của vi khuẩn gây bệnh làm cho chúng bị vô hiệu hóa, bị teo và chết dần. Đặc biệt vi khuẩn không còn khả năng sinh sản nên không tiếp tục phá hủy cơ thể người bệnh.

  • Bước 3: Tăng cường miễn dịch

  Bệnh nhân được tăng cường miễn dịch thông qua các loại thuốc đặc thù, đây là giải pháp giúp bệnh nhân tránh các vi khuẩn lậu trở lại, giảm tỷ lệ tái phát hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

Phòng ngừa bệnh lậu như thế nào ở cả nam và nữ giới?

  Nhằm có thể phòng ngừa bệnh lậu được an cho bản thân cũng như tránh được các biến chứng nguy hiểm. Cánh mày râu cùng nữ giới cần chú ý một số điều quan trng5 sau:

  - Kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất mỗi năm một lần, đối với người có xu hướng quan hệ tình dục không an toàn cần đi khám định kỳ 6 tháng một lần.

  - Dùng bao cao su, đây được xem là phương tiện duy nhất để phòng bệnh lậu, tuy nhiên đó chưa phải là phương pháp an toàn tuyệt đối.

  - Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với bạn tình duy nhất.

  - Nếu không có mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài cần tự bảo vệ cách thực hành tình dục như một thông lệ.

  - Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác, đặc biệt là các vật dụng ở trong khách sạn, nhà nghỉ, nhà tắm công cộng....

  - Để phòng ngừa bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con, chị em cần chú ý khám sức khỏe phụ khoa trước khi mang thai và trước khi sinh.

  - Có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học giúp cơ thể duy trì sức khỏe và khả năng đề kháng vi khuẩn.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc