banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Tổng Quan Bệnh Sùi Mào Gà Và Mức Độ Lây Lan Của Căn Bệnh Này

Ngày đăng : 10-04-2023 - Lượt xem : 1764

  Tổng Quan Bệnh Sùi Mào Gà Và Mức Độ Lây Lan Của Căn Bệnh Này Bởi đây là bệnh có tính lây truyền cao thông qua nhiều con đường khác nhau, cũng như tìm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm khi bản thân bệnh nhân vô tình mắc phải. Nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về các thông tin về bệnh sùi mào gà này, xin mời quý độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Sùi mào gà là gì?

  Tỉ lệ mắc sùi mào gà ngày càng tăng nhanh hơn những năm gần đây, điều này có thể cho thấy lối sống tình dục hiện nay trong xã hội ngày nay ngày càng “thoáng”, dẫn đến căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục này ngày càng tăng cao.

Sùi mào gà là gì?

  Sùi mào gà do chuẩn virus HPV gây ra, được lây truyền qua việc quan hệ tình dục không an toàn là chủ yếu. Bản chất của bệnh là do sự tăng sinh của các virus HPV trong tế bào biểu bì. Đa phần bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà đều khó nhận biết ở giai đoạn ban đầu vì thời gian u bệnh là khá lâu, bất kì ai cũng có thể mắc phải sùi mào gà.

  Hình tư vấn bệnh online

Sùi mào gà lây lan chủ yếu như thế nào?

  Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm bằng nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như:

  Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sùi mào gà. Khi có quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su; quan hệ qua đường miệng; hậu môn…

  Sử dụng chung đồ cá nhân: Dùng chung đồ với người nhiễm bệnh như: khăn tắm, quần áo, tay nắm cửa nhà vệ sinh, bàn chải đánh răng, bồn cầu…thì bạn vẫn có nguy cơ lây bệnh.

  Vết thương hở: Nếu vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ, vết thương hở hoặc niêm mạc da, hôn, nắm tay với những người mắc bệnh sùi mào gà.

  Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà sẽ dễ dàng lây bệnh sang cho trẻ, trường hợp người mẹ sinh thường, thông qua việc tiếp xúc với máu, sản dịch… thai nhi sinh ra dễ bị u nhú thanh quản.

  Lây truyền qua đường máu: truyền máu, hay sử dụng chung bơm kim tiêm, tiêm chích ma túy với người mắc bệnh sùi mào gà sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh.

  Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, những biến chứng mà nó gây ra khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, mỗi người cần thực hiện những biện pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Hình tư vấn bệnh online

Sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà là gì?

  Sùi mào gà được đánh giá là một bệnh lý có mức độ nguy hiểm rất cao không chỉ bởi bệnh rát dễ tái phát mà còn vì:

  Ảnh hưởng đến tâm lý: sự xuất hiện dày đặc của những u nhú gây mất tính thẩm mỹ và mang lại cảm giác đau đớn sẽ khiến người bệnh luôn lo lắng, tự ti, mặc cảm, khó tập trung.

  Tăng nguy cơ mắc những bệnh viêm nhiễm nam khoa/phụ khoa khác: những vết thương hở do nốt mụn bị vỡ gây ra sẽ là điều kiện thuận thợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm âm đạo,…

  Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: vi khuẩn xâm nhập thông qua những nốt mụn vỡ có thể tấn công vào cơ quan sinh sản ở nam giới (tinh hoàn, mào tinh hoàn, túi tinh,…) và nữ giới (tử cung, buồng trứng,…), làm chức năng sinh sản suy giảm nghiêm trọng.

  Tốc độ lây lan nhanh: ở giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng hoặc nếu có thì cũng không gây đau nhức nên người bệnh thường không chú ý đến và không biết bản thân đang mắc bệnh. Vẫn quan hệ bình thường mà không sử dụng biện pháp an toàn nên virus có thể tấn công và gây bệnh cho bạn tình.

  Ảnh hưởng đến quá trình sinh nở: sự phát triển và to dần của những u nhú trong âm đạo sẽ làm giảm sự co giãn của âm đạo, khiến thai phụ khó thực hiện sinh nở theo cách tự nhiên.

  Ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh: nếu mẹ mắc bệnh sùi mào gà và bé được sinh thường thì khi sinh ra, bé cũng sẽ gặp phải những di chứng khàn giọng do u nhú xuất hiện trong thanh quản, trong trường hợp nặng virus có thể tấn công vào phổi và gây tắc nghẽn đường thở.

  Nguy cơ phát triển thành ung thư: sùi mào gà cũng có khả năng gây ung thư nếu bệnh không được phát hiện và sớm can thiệp điều trị.

  Hình tư vấn bệnh online

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Địa Chỉ Chữa Sùi Mào Gà Uy Tín Chất Lượng Tại Đồng Nai

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là đơn vị trực thuộc quản lý của Bộ Y Tế. Phòng khám có chức năng tư vấn, khám, xét nghiệm và điều trị những căn bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, đặc biệt là căn bệnh sùi mào gà.

  Với rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các bệnh xã hội, đặc biệt là bệnh sùi mào gà, phòng khám đã chữa khỏi thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hại này, đồng thời cũng nhận được rất nhiều sự tin tưởng và đánh giá cao từ những bệnh nhân đã điều trị tại đây.

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sở hữu cơ sở vật chất, phương pháp điều trị tiên tiến, đội ngũ chuyên gia giỏi, kết hợp với dịch vụ y tế chuyên nghiệp để bệnh nhân sẽ được tư vấn, giúp đỡ hết lòng cẩn thận từ thời điểm trước, trong cho đến sau khi chữa trị.

  Chúng tôi thường xuyên đề cao vấn đề tìm kiếm ra các phương pháp/kỹ thuật điều trị mới nhất, hiện đại nhất để đưa về chữa trị cho bệnh nhân, mang tới kết quả chuẩn xác và giúp tiết kiệm cả về thời gian lẫn chi phí cho người bệnh.

  Tất cả các khoản chi phí tại Phòng khám đều có giá niêm yết và công khai cho người bệnh. Do là phòng khám sùi mào gà ở Đồng Nai được quản lý bởi Bộ Y Tế nên bạn hoàn toàn yên tâm về các chi phí điều trị, tuyệt đối không có chuyện phải đút lót, đi tiền y bác sĩ.

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được đánh giá là 1 trong những trung tâm y tế đi đầu tại Tp.Biên Hòa Đồng Nai sử dụng giải pháp điều trị bệnh sùi mào gà bằng liệu pháp quang động ALA - PDT. Do biện pháp điều trị này sở hữu rất nhiều lợi ích tốt và hiệu quả cao, được những chuyên gia đánh giá là phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà tốt nhất hiện giờ.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc