banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Tổng Quan Bệnh Sùi Mào Gà Bệnh Xã Hội Lây Truyền Qua Đường Tình Dục

Ngày đăng : 22-03-2021 - Lượt xem : 21997

  Tổng Quan Bệnh Sùi Mào Gà Bệnh Xã Hội Lây Truyền Qua Đường Tình Dục bời đây không phải là vấn đề mà ai cũng có thể hiểu rõ tường tận được. Sở dĩ như thế,bởi bệnh sùi mào gà còn rất nhiều kiến thức khác nhau cùng với sự phức tạp của nó gây ra, Vì thế, bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chứng bệnh xã hội này.

Bệnh sùi mào gà là gì?

  Bệnh sùi mào gà là tình trạng xuất hiện những mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Chúng có thể là một nốt sùi nhỏ hoặc hình dạng trông giống như cây súp lơ. Trong nhiều trường hợp, mụn cóc có thể rất nhỏ và khó nhìn thấy.

  Ngoài bộ phận sinh dục, bạn cũng có thể mắc sùi mào gà ở miệng hoặc lưỡi nếu quan hệ bằng miệng với người bệnh.

  Nam giới: (rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo, bìu, thân dương vật, hậu môn, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn…)

  - Các nốt sùi nhỏ li ti, mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc có cuống, không có cảm giác ngứa, đau hay các triệu chứng khó chịu.

  - Sau một thời gian các nốt sùi này mọc nhiều lên, liên kết với nhau thành từng mảng, có hình dáng như màu gà, súp lơ, bề mặt mềm, dễ bị trầy xướt, chảy máu; khi ấn vào có mủ chảy ra, dịch mủ có mùi hôi khó chịu.

  - Ngoài ra, biểu hiện sùi mào gà nam giới còn gây đau rát khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi, sút cân…

  Nữ giới: (môi lớn, môi bé, âm đạo, hậu môn, lỗ niệu đạo, tử cung…)

  - Các nốt sùi lớn dần, liên kết với nhau thành từng cụm lớn trông như mào gà hay hoa súp lơ. Bề mặt mềm, ẩm ướt, dễ trầy xước, ấn vào ra mủ máu, đau rát, ngứa, hôi thối…

  - Khi quan hệ hay tiếp xúc các nốt này dễ vỡ, chảy máu, dịch.

  - Khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu, thậm chí có lẫn máu.

  - Mệt mỏi toàn thân, chán ăn, suốt cân, đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

Hỗ trợ chữa trị bệnh sùi mào gà như thế nào?

  Tùy theo tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, sức khỏe bệnh nhân mà sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ sẽ tư vấn sẽ đưa ra cách trị bệnh sùi mào gà phù hợp, hiệu quả cho từng đối tượng.

  – Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng tất cả các phương pháp hỗ trợ chữa bệnh ở vùng kín hiện đại như sau:

  Phương pháp đốt laser: ứng dụng các tia laser tiêu diệt các u sùi trên da và ngăn ngừa khả năng phát bệnh trở lại. Phương pháp này được sử dụng nhiều cho trường hợp bệnh nhân có sùi to, mọc độc lập.

  Phương pháp đốt điện: loại bỏ các u sùi trên da bằng sự đốt nóng của dòng điện cao tần. Cách có ưu điểm lớn là tính đơn giản và hiệu quả thấy rõ.

  Phương pháp ALA – PDT cải tiến với nhiều ưu điểm vượt trội: Công nghệ này ứng dụng một lượng lớn oxy singlet chiếu các tia huỳnh quang lên tổ chức mục tiêu loại bỏ và phá hủy các khối u nhú sùi mào gà. Từ đó, giúp ngăn chặn sự phát triển, loại bỏ và thúc đẩy hình thành lớp tế bào lành tính mới.

  Ưu điểm của công nghệ ALA – PDT:

  - Không gây đau đớn trong suốt quá trình trị liệu

  - Độ an toàn và tính hiệu quả cao

  - Thời gian phục hồi ngắn và giảm nguy cơ tái trở bệnh lại

  - Không ảnh hưởng đến các vùng lân cận, giữ nguyên hình dạng cơ quan và chức năng sinh lý

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc