banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Sùi mào gà là bệnh gì?

Ngày đăng : 11-03-2019 - Lượt xem : 1013

   Sùi mào gà được đánh giá là căn bệnh xã hội phổ biến chỉ đứng sau HIV-AIDS với số lượng người bệnh ngày càng tăng tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn có thực sự hiểu biết về bệnh? Hi vọng bài viết sau sẽ là nguồn tham khảo tích cực phổ biến đến mọi người kiến thức cơ bản về sùi mào gà.

   Hình tư vấn bệnh online

Sùi mào gà là bệnh gì?

   Theo các bác sĩ bệnh xã hội tại  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, sùi mào gà là căn bệnh thuộc nhóm bệnh xã hội với các tên gọi khác như HPV, bệnh mồng gà hoặc mụn cóc sinh dục. Bệnh do một loại vi rút có tên Human Papilloma Virus (HPV) gây ra, chủ yếu vi rút chủng 13, 14 ở miệng và các bộ phận khác và chủng 16,18 ở cơ quan sinh dục.

Sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà là bệnh gì?

 Sùi mào gà thường không phát bệnh ngay nhưng tùy theo sức đề kháng của mỗi người mà sau 2 đến 9 tháng mới xuất hiện các triệu chứng đầu tiên của bệnh. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy nam giới thường có biểu hiện bệnh rõ ràng hơn so với chị em phụ nữ.

 Bạn có đang có biểu hiện mọc sùi mùi gà ở dương vật? Đừng quá lo lắng và e ngại, nhấp vào ô bên dưới để đặt lịch hẹn khám kiểm tra sớm bạn nhé.

Hình tư vấn bệnh online

   Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

  Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà phổ biến nhất được xác định xuất phát từ con đường quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn. Đối tượng mắc bệnh nhiều nhất là những người thường xuyên có các hoạt động mua dâm, mát-xa, tẩm quất trá hình, các cô gái làm nghề mại dâm hoặc người có xu hướng quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình trong một thời điểm, sống theo lối tình một đêm.

  Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa cũng đã thống kê được thêm một số nguyên nhân khác gây bệnh như:

 - Gián tiếp tiếp xúc với mầm bệnh: đây là con đường truyền bệnh có khả năng khá cao khi người bình thường dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh sùi mào gà như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,...

 - Tiếp xúc vết thương hở: trên người đang có vết thương hở và vô tình để nó tiếp xúc với dịch mủ, dịch tiết từ nốt sùi của người bệnh hoặc phổ biến có thể là đạp, giẫm trúng kim tiêm,...

 - Mẹ truyền sang con: trong thời kì mang thai người bệnh có thể lây cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ hoặc lúc trở dạ, khiến em bé vừa chào đời có thể mắc bệnh bẩm sinh, dị tật hoặc mắc bệnh về hô hấp.

 - Nguyên nhân khác: những người mang virut HIV-AIDS, đối tượng chích ma túy có nguy cơ cao nhiễm virut sùi mào gà hơn đối tượng thông thường. Hi hữu hơn, vi rút HPV có thể lây truyền ngay cả khi quan hệ tình dục qua miệng, hậu môn hoặc các tiếp xúc ngoài.

icon Với những nguy hiểm của bệnh như vậy, chần chờ gì mà không nhấp vào ô tư vấn sau để được NHẬN SỐ ĐƯỢC KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ

   Hình tư vấn bệnh online

  Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

 Bệnh sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn giống nhau cho cả nam và nữ giới. Thông thường bệnh sớm có các triệu chứng điển hình ở nam giới nên các anh dễ dàng phát hiện và được hỗ trợ điều trị sớm hơn. Ngược lại đối với nữ giới, bệnh thường có diễn biến khá âm thầm cho đến khi tình trạng trở nặng thì người bệnh mới phát hiện ra dẫn đến việc đi thăm khám cũng trễ hơn.

  1. Đối với nam giới:

 Sau thời gian ủ bệnh, nam giới sẽ thấy một số vùng da trên cơ thể xuất hiện hiện các mụn mọc đơn lẻ, nhô cao như những nhú gai, màu hồng, có chân hoặc cuống, không gây ngứa ngáy, đau hay khó chịu nào. Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào con gà hay bông cải súp lơ. Đặc biệt khi ấn vào thì người bệnh sẽ thấy có mủ rỉ ra từ nốt sùi.

Sùi mào gà là bệnh gì?

 Bộ phận sinh dục là khu vực rõ ràng nhất để nam giới nhận biết bệnh. Theo đó, các vị trí như thân dương vật hoặc bề mặt khu vực lân cận của dương vật như vùng dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, bên trong lỗ hậu môn, lỗ sáo, bao quy đầu, các nếp gấp bẹn… sẽ nổi sùi mào gà.

 2. Đối với nữ giới:

 Do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới khá phức tạp nên bệnh thường khó phát hiện cũng như việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu bệnh có phát ra bên ngoài thì chị em có thể bắt gặp các u nhú màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm, mọc tập trung thành mảng lớn trông như cái súp lơ, không gây đau hay ngứa, nhưng dễ bị chảy máu.

Sùi mào gà là bệnh gì?

 Những khu vực chịu ảnh hưởng từ bệnh ở vùng kín như môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung… Người bệnh đồng thời cũng có hiện tượng bị mệt mỏi toàn thân, chán ăn, sút cân, đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

 Bên cạnh các triệu chứng điển hình như trên, bệnh sùi mào gà còn xuất hiện các dấu hiệu chung cho cả nam và nữ tùy cơ địa mỗi người như miệng (khi quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng), mắt, tứ chi (các ngón tay, ngón chân). Lúc này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt màu hồng trông gần giống mụn cóc, mọc liền kề với nhau thành từng cụm lớn. Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, viêm họng nên mọi người cần hết sức cảnh giác.

   Hình tư vấn bệnh online

  Các tác hại của bệnh sùi mào gà

  Nam giới:

 Các vết loét do sùi mào gà gây ra khiến cơ quan sinh dục của nam giới bị nhiễm trùng, dễ bị tổn thương chảy máu cũng như mắc thêm các bệnh khác viêm quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo… Nghiêm trọng hơn, bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây ung thư dương vật, ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt sức khỏe và tâm lý của nam giới.

  Nữ giới:

 Bệnh sùi mào gà là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, trong đó có:

  - Khoảng 70% số ca tử vong do phát hiện ra bệnh muộn.

  - Khoảng 30% còn lại bắt buộc bắt buộc phải cắt bỏ tử cung, mất khả năng mang thai tự nhiên

  - Dễ lây nhiễm sang cho con ngay khi còn trong bụng hoặc trong quá trình sinh nở khiến đứa trẻ kém phát triển về thể chất và trí tuệ, biến chứng thai kì như sảy thai, sinh non, băng huyết.

Hình tư vấn bệnh online

Biện pháp phòng tránh bệnh sùi mào gà

 Để phòng tránh bệnh sùi mào gà thì các bạn nên thực hiện theo các lời khuyên sau của bác sĩ chuyên khoa:

 - Quan hệ tình dục chung thủy với một vợ, một chồng.

 - Khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để không lây nhiễm cho bạn tình.

 - Tăng cường sức đề kháng bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

 - Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.

 - Đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Tâm lý chung của tất cả bệnh nhân khi phát hiện bản thân đang bị sùi mào gà hoặc bệnh xã hội thì đều cảm thấy hoang mang, bối rối và không biết phải làm sao. Một số trường hợp vì e sợ người khác biết mình đang bệnh mà không chịu đi thăm khám dẫn đến nhiều hệ quả khôn lường cho chính bản thân và người thân yêu xung quanh.

 Vì thế, thay vì trốn tránh, che giấu thì bệnh nhân vẫn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để xét nghiệm, kiểm tra xác định chính xác và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

 Phòng khám tự hào là phòng khám áp dụng công nghệ ALA-PDT tiên tiến vào quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Phương pháp này giúp các mô tế bào sùi mào gà bị tê liệt và chết dần từ bên trong, đồng thời tái tạo tế bào mới sau đó nên người bệnh không lo bị sẹo, hạn chế tối đa khả năng tái phát.  Đây là phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội như nhanh chóng, an toàn, không đau đớn và hạn chế tái phát.

 Khác với khu vực thành phố lớn có nhiều cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh xã hội, người dân sinh sống ở những vùng ven phụ cận như tỉnh Đồng Nai, thành phố Biên Hòa gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm cơ sở y tế chuyên khoa bệnh xã hội mà vẫn đảm bảo uy tín đáng tin cậy. Nắm bắt thực trạng đó, ban lãnh đạo  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã quyết định thành lập phòng khám tại địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa.

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả tại Biên Hòa – Đồng Nai

  Phòng khám hội tụ các yếu tố như sau:

  Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao: các bác sĩ chuyên khoa chịu trách nhiệm thăm khám, xét nghiệm và tiến hành hỗ trợ điều trị đều là những bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn.

  Chất lượng dịch vụ tốt: phòng khám luôn hướng đến việc làm sao chăm sóc cho người bệnh được tốt nhất nên mạnh dạn đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, một số nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, môi trường bên trong phòng hỗ trợ điều trị luôn được giữ gìn sạch sẽ và xử lý vô trùng bằng hệ thống máy lọc không khí hiện đại.

  Chủ động trong thời gian thăm khám: với giờ hoạt động từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy chủ nhật đã giúp cho bệnh nhân dễ dàng đặt lịch hẹn khám sau giờ tan ca, chủ động hơn khi điều trị bệnh.

  Chi phí hợp lý: mức chi phí luôn được công khai và thông báo trước cho bệnh nhân đưa ra quyết định có thăm khám hay không.

 Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc