banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Sùi Mào Có Ngứa Không? Cách Chữa Hiệu Quả Nhanh Hết

Ngày đăng : 25-03-2020 - Lượt xem : 3514

  Do cấu tạo của bộ phận sinh dục nên bệnh sùi mào gà nữ khó nhận biết hơn so với sùi mào gà nam. Vậy sùi mào có ngứa không? Cách chữa hiệu quả hiện nay là gì?... Cũng là những câu hỏi phổ biến hiện nay. Vì vậy, chị em cần nắm rõ các kiến thức về bệnh sùi mào gà nữ giới sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới là gì?

  Bệnh sùi mào gà nữ (hay còn được gọi là bệnh mào gà nữ, mồng gà nữ) được hình thành do virus u nhú có tên Human Papilloma (HPV) gây nên. Đây là một trong những bệnh lây truyền rất nhanh qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

  Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà nữ

  Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh mào gà ở nữ và sau đây sẽ là những nguyên nhân chủ yếu:

  - Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn dưới mọi hình thức.

  - Do sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh.

  - Vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, máu, mủ hay vết thương hở của người bệnh sùi mào gà nữ giới.

  - Phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà sẽ dễ dàng lây bệnh sang cho trẻ,…

Hình tư vấn bệnh online

Triệu chứng điền hình của bệnh sùi mào gà là gì?

  Một khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ tấn công một cách âm thầm trong giai đoạn ủ bệnh. Giai đoạn ủ bệnh này có thể kéo dài từ khoảng 2 tuần – 9 tháng tùy theo cơ thể mỗi người. Sau thời gian ủ bệnh này, nữ giới sẽ xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà nữ theo từng giai đoạn cụ thể.

  - Giai đoạn 1: Sùi mào gà nữ ở giai đoạn đầu thường biểu hiện ra bên ngoài là những nốt mụn nhỏ sần sùi, đơn lẻ tầm 1 - 3mm dạng hình đĩa bẹt xuất hiện trên bề mặt biểu bì, không gây ngứa ngáy hay đau rát. Tùy theo mỗi người mà những nốt mụn sẽ có màu sắc khác nhau, có thể là trắng, hồng, hơi ngả vàng hoặc nâu.

  - Giai đoạn 2: Theo thời gian, những nốt sùi to dần về kích thước, từ những chấm mụn nhỏ đơn lẻ phát triển và liên kết thành mảng to.

  - Giai đoạn 3: Đây được xem là thời điểm sùi mào gà hoành hành mạnh, lớn thành chùm to, mềm, màu hồng nhạt có dạng như súp lơ hay mào gà. Những chùm u nhú này dễ bị chảy mủ hoặc máu nếu có sự tiếp xúc hay cọ xát quá mạnh, gây đau rát, kèm mùi tanh hôi khó chịu.

  Đây chỉ là chu trình phát triển chung của sùi mào gà nữ, ở những vị trí khác nhau như âm đạo, hậu môn, mắt, miệng,... sùi mào gà nữ sẽ kèm theo vài triệu chứng cụ thể riêng.

  ► Triệu chứng bệnh sùi mào gà nữ ở âm đạo

  - Âm đạo là một trong những vị trí thường gặp của bệnh sùi mào gà ở nữ giới vì môi trường âm đạo luôn ẩm ướt nên thích hợp để virus HPV trú ngụ và sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng.

  - Những tổn thương thường sẽ xuất hiện tại lỗ âm đạo, lỗ niệu đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,...

  - Các tổn thương này, ban đầu thường xuất hiện ở dạng mụn sùi, gai nhú nhỏ có màu hồng nhạt. Nhưng về sau, chúng sẽ phát triển nhanh về số lượng, tăng kích thước và liên kết với nhau thành từng cụm trông giống như mồng gà hay hoa súp lơ. Chúng rất dễ bị trầy xước, chảy máu, chảy mủ và ngứa ngáy.

  - Khi mắc bệnh mồng gà ở nữ, người bệnh không chỉ bị đau rát, chảy máu khi tiểu tiện, quan hệ tình dục mà còn bị ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu.

  - Đặc biệt, nếu bệnh không được hỗ trợ chữa trị hiệu quả, kịp thời sẽ còn có thể gây ra biến chứng ung thư âm đạo, âm hộ hay cổ tử cung ác tính.

  ► Triệu chứng bệnh sùi mào gà nữ ở hậu môn

  - Ban đầu, hậu môn sẽ xuất hiện những gai nhú không đau cũng không ngứa nhưng gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu. Chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ to dần lên về kích thước và luôn ẩm ướt, dễ bị trầy xước, chảy nhiều dịch, ngứa ngáy khó chịu.

  - Khi bị sùi mào gà nữ ở hậu môn sẽ khiến cho người bệnh đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt, đi lại, đi đại tiện và khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, nếu như không chữa trị kịp thời sẽ có thể gây rối loạn chức năng hậu môn và gây ra nhiều nguy hiểm khác.

  ► Triệu chứng bệnh sùi mào gà nữ ở mắt

  - Những triệu chứng của sùi mào gà nữ thường tập trung ở mi mắt rồi lâu ngày chúng sẽ lan rộng ra cả mắt gây cảm giác vướng víu, đau mắt, chảy nước mắt và nhèm mắt vào buổi sáng sớm.

  - Và nếu như không được hỗ trợ chữa trị sớm, bệnh mào gà ở nữ này sẽ có thể làm suy giảm thị lực, thậm chí là mù mắt.

  ► Triệu chứng bệnh sùi mào gà nữ ở miệng

  - Sùi mào gà ở miệng là những mụn sùi nhỏ li ti, có cuống, mọc riêng lẻ, chủ yếu xuất hiện xung quanh vùng môi, lưỡi, vòm họng hay bên trong miệng.

  - Bệnh sùi mào gà nữ ở miệng không chỉ khiến người bệnh bị chảy máu miệng, vướng víu, khó chịu gây đau đớn khi ăn uống mà nếu không hỗ trợ chữa trị tốt sẽ có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư vòm họng.

  Do đó, ngay khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bệnh mồng gà ở nữ thì chị em nên nhanh chóng đi khám để có cách hỗ trợ khắc phục hiệu quả tránh được những tổn thương nặng nề cho bản thân.

Hình tư vấn bệnh online

Cách nào giúp hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà ở nữ hiệu quả?

  Nhiều chuyên gia bệnh xã hội nhận định, các phương pháp hỗ trợ khắc phục bệnh sùi mào gà nữ hiện nay chỉ giúp ức chế virus, làm giảm các triệu chứng, tổn thương mà bệnh gây ra chứ không thể tiêu diệt được toàn bộ virus HPV trong cơ thể.

  Hiện nay, bệnh sùi mào gà nữ giới sẽ được hỗ trợ khắc phục bằng những phương pháp sau đây:

  Hỗ trợ khắc phục bằng thuốc

  Thuốc dùng trong hỗ trợ khắc phục bệnh mồng gà nữ thường bao gồm nhiều loại thuốc kháng sinh khác nhau như: thuốc bôi, thuốc uống, thuốc truyền dịch,... Các loại này sẽ giúp ức chế sự phát triển và lây lan của virus gây bệnh.

  Đây là phương pháp hỗ trợ trị bệnh mào gà nữ đơn giản, không đau nhưng trong quá trình dùng thuốc, người bệnh cần phải tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, hỗ trợ khắc phục trong thời gian dài liên tục để đạt kết quả tốt và bệnh không tái phát trở lại.

  Hỗ trợ khắc phục bằng phương pháp đốt sùi mào gà

  Hiện nay, có nhiều cách đốt sùi mào gà nữ khác nhau như: đốt điện, đốt bằng tia laser, áp lạnh,... Đây đều là những phương pháp mang lại hiệu quả hỗ trợ khắc phục khá cao nhưng lại dễ gây tổn thương, đau đớn cho người bệnh, có thể dẫn đến biến chứng viêm nhiễm, ảnh hưởng đến vùng lân cận,...

  Vì vậy, người bệnh cần phải được gây tê hoặc gây mê trước khi hỗ trợ khắc phục và cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ vững vàng.

  Hỗ trợ khắc phục bằng công nghệ ALT – PDT cải tiến mới

  Đây là phương pháp hỗ trợ khắc phục bệnh mào gà ở nữ nói riêng và bệnh sùi mào gà nói chung được giới chuyên môn đánh giá là hiệu quả, hiện đại hiện nay.

  * Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT cải tiến mới

  - Hoạt động trên nguyên tắc sử dụng tác dụng của ánh sáng, chất cảm quang, oxy hoạt lực nên có thể giúp hỗ trợ khắc phục sâu đến tận các ổ bệnh nằm ở những vị trí phức tạp như: cổ tử cung, âm hộ,...

  - Không gây ra bất kỳ những đau đớn, không chảy máu và cũng không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh.

  - Chỉ cần thực hiện hỗ trợ khắc phục trong 1 liệu trình thì bệnh mồng gà ở nữ đã thuyên giảm rõ rệt và người bệnh có thể ra về sau mỗi liệu trình hỗ trợ khắc phục chứ không cần phải nằm viện theo dõi.

  - Hiệu quả hỗ trợ khắc phục của phương pháp này rất cao và tỉ lệ tái phát cũng được giảm xuống một cách đáng kể,...

  Hỗ trợ khắc phục sùi mào gà ở cổ tử cung bằng phương pháp Dao Leep:

  Đối với nữ giới bị sùi mào gà cổ tử cung, phương pháp Dao Leep cũng được áp dụng. Thiết bị Dao Leep sẽ làm bong tế bào bị viêm nhiễm, các nốt sùi ở cô tử cung, đồng thời tiêu diệt virus HPV và tái tạo lớp niêm mạc cổ tử cung mới.

  Quá trình hỗ trợ khắc phục diễn ra nhanh chóng 15-20 phút, không gây đau đớn, rất ít chảy máu; niêm mạc tử cung phục hồi nhanh sau vài ngày, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Đặc biệt, tỉ lệ khỏi bệnh đạt trên 98%, ngăn ngừa bệnh tái phát...

Hình tư vấn bệnh online

Phòng khám Bệnh Xã Hội Hồng Phúc – Địa chỉ hỗ trợ bệnh sùi mào gà uy tín

  Trong suốt những năm thành lập và đi vào hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn không ngừng phấn đấu, nỗ lực để trở thành một trong những phòng khám hỗ trợ khắc phục sùi mào gà uy tín và chất lượng.

  - Cho đến nay, Đa Khoa Hồng Phúc đã là phòng khám đứng đầu trong việc khám và hỗ trợ khắc phục sùi mào gà, đặc biệt là bệnh sùi mào gà nữ.

  - Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm hơn 20 năm.

  - Có hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến giúp việc khám và hỗ trợ khắc phục bệnh mồng gà ở nữ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả.

  - Phòng khám luôn áp dụng chữa trị sùi mào gà nữ bằng những phương pháp hiện đại và hiệu quả, đặc biệt là phương pháp ALA – PDT cải tiến mới.

  - Đặc biệt, chi phí đều được công khai rõ ràng và hợp lý đúng theo quy định. Đối với trường hợp người bệnh gặp khó khăn về kinh tế, các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh mà chia nhỏ liệu trình hỗ trợ hỗ trợ khắc phục

  - Hơn nữa, phòng khám có riêng đội ngũ y bác sĩ nữ nhằm phục vụ cho những người bệnh sùi mào gà nữ nên chị em không cần phải e ngại, xấu hổ.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc