banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Nguyên Nhân Ngứa Âm Hộ Ở Nữ Giới- Bị Ngứa Âm Hộ Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý Nào

Ngày đăng : 17-03-2021 - Lượt xem : 456

  Ngứa âm hộ (ngứa vùng kín) là hiện tượng thường gặp có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, có thể xuất phát từ việc chăm sóc vùng kín không đúng cách, hoặc có thể là triệu chứng cảnh báo các bệnh lý xã hội. Để giúp cho các chị em nhanh chóng thoát khỏi tình trạng bức bối hiện tại, bài viết sau sẽ chia sẻ Nguyên Nhân Ngứa Âm Hộ Ở Nữ Giới- Bị Ngứa Âm Hộ Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý Nào để có những cách khắc phục kịp thời.

icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

NGUYÊN NHÂN NGỨA ÂM HỘ Ở NỮ GIỚI

  Ngứa vùng kín ở nữ giới đôi khi xảy ra bởi những nguyên nhân do thói quen sinh hoạt hằng ngày hoặc cũng có thể là bởi những bệnh lý phụ khoa, bệnh tình dục khác.

  Nguyên nhân gây ngứa âm hộ nữ giới do thói quen sinh hoạt:

  - Dị ứng với một vài loại thuốc đang sử dụng.

  - Mặc quần lót quá chật.

  - Dung dịch vệ sinh có thành phần mẫn cảm đối với cá nhân người dùng

  - Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách.

Nguyên nhân dẫn đến chị em bị ngứa âm hộ

   Nguyên nhân gây ngứa âm hộ nữ giới do bệnh lý:

  - Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung: hai bệnh phụ khoa này thường có triệu chứng điển hình là ngứa âm đạo, đau và ra máu khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt,...

  - Viêm nấm âm đạo: bên cạnh triệu chứng âm đạo, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh do nấm Candida, trùng roi hay vi khuẩn mà dấu hiệu của bệnh sẽ khác nhau như khí hư màu trắng và lợn cợn như bã đậu, khí hư loãng và có mùi hôi tanh, đau rát khi quan hệ....

  - Mụn rộp sinh dục: ngoài triệu chứng ngứa ngáy bên trong và vùng môi lớn, môi nhỏ âm hộ. Bệnh còn có biểu hiện nổi những nốt mụn, u nhú xung quanh âm hộ và trong âm đạo.

  - Sùi mào gà: bệnh do virus HPV gây nên với triệu chứng điển hình là ngứa vùng kín và xuất hiện u nhú ở bên trong và bên ngoài âm hộ.

  - Rận lông mu: loài ký sinh trùng này có thể sống ở khu vực lông mu vùng kín của nam và nữ. Chúng chuyên hút máu, tấn công bộ phận sinh dục và gây ra triệu chứng ngứa ngáy, bứt rứt khó chịu.

  - Bệnh khác: một số bệnh ngoài da như lang ben, hắc lào,... cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng kín.

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ngứa vùng kín. Vì thế để tìm ra nguyên nhân và xác định rõ bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để được gặp được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn.

        icon Bạn rơi vào 1 trong các trường hợp trên? Nhấp ngay vào ô sau để trao đổi thêm hoặc sắp xếp lịch hẹn khám. 

Hình tư vấn bệnh online

BỊ NGỨA ÂM HỘ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ NÀO?

 Nổi mụn ở vùng kín bao gồm các dạng nổi mẩn đỏ, mụn nước, mụn thịt... và có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới.

 Những bệnh lý thường gặp dẫn đến hiện tượng nổi mụn âm hộ nữ giới là: 

 + Sùi mào gà:

    Ban đầu xuất hiện các nốt mụn li ti, mọc riêng lẻ, sau mụn liên kết thành từng đám có hình dạng như mào gà hay súp lơ, mụn cọ sát vào trang phục dễ chảy máu và chảy dịch có mùi hôi.

 Bên cạnh đó, sùi mào gà còn có triệu chứng như ra nhiều huyết trắng có mùi hôi, ngứa cơ quan sinh dục, đau rát khi quan hệ và đi tiểu...

 Sùi mào gà nếu kéo dài sẽ gây viêm nhiễm, biến chứng ung thư cơ quan sinh dục nên cần được hỗ trợ khắc phục sớm.

Ngứa âm hộ do nhiều bệnh lý xã hội nguy hiểm gây ra cho cánh chị em

 + Mụn rộp sinh dục:

 Người bệnh nổi mẩn đó ở vùng kín, một thời gian ngắn, các mẩn đỏ phát triển thành mụn nước, dễ vỡ và để lại các vết loét gây đau rát cho người bệnh.

 Bệnh còn kèm các triệu chứng như sốt nhẹ, mệt mỏi, đau rát khi quan hệ, nhiễm khuẩn tại vết loét...

 Bệnh nếu không hỗ trợ khắc phục sớm sẽ gây sảy thai, sinh non, thai dị tật, vô sinh... thậm chí đe dọa tính mạng.

 + Bệnh lậu:

 Lậu khiến người bệnh tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, lỗ sáo tiết dịch mủ, ra nhiều huyết trắng, vùng kín luôn ẩm ướt nên dễ xuất hiện mụn và viêm loét...

 Bên cạnh đó, còn có triệu chứng sưng tinh hoàn, đau bụng dưới, đau và ra máu khi quan hệ hoặc đi tiểu...

 Nếu không hỗ trợ khắc phục sớm kịp thời, bệnh lậu có thể nhiễm khuẩn, gây sảy thai, sinh non, mù lòa ở trẻ sơ sinh, vi khuẩn lậu xâm nhập vào máu có thể dẫn đến tử vong.

 + Các bệnh lý khác: Viêm nang lông, viêm nhiễm nam phụ khoa, rận mu, áp xe hậu môn, nhiễm nấm sinh dục... cũng gây nổi mụn ở vùng kín.

 =>> Khuyến cáo: Những bệnh lý gây ra tình trạng nổi mụn ở vùng kín đa phần do quan hệ tình dục không an toàn gây nên. Chính vì thế, cả nam và nữ giới nếu đã từng quan hệ tình dục, khi bị nổi mụn to ở vùng kín hay mẩn đỏ cần đến cơ sở y tế chuyên khoa ngay để thăm khám và hỗ trợ khắc phục kịp thời, tránh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

 icon Chi phí khám và hỗ trợ khắc phục nổi mụn vùng kín có cao không? Đừng quá lo lắng! Hãy [Nhấp vào đây] để lắng nghe những giải đáp cụ thể của bác sĩ chuyên khoa.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH XÃ HỘI ĐƯỢC NHIỀU CHỊ EM TIN TƯỞNG LỰA CHỌN

 Hiện nay icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ khắc phục mụn vùng kín ở nữ giới hiệu quả cao và đặc biệt bám sát từng nguyên nhân bệnh lý gây ra tình trạng trên.

 Thuốc: mụn vùng kín có thể xuất phát từ tình trạng viêm vùng kín hoặc sùi mào gà, mụn rộp sinh dục giai đoạn đầu thì có thể được kê các loại thuốc đặc trị phù hợp dạng thuốc uống, kem bôi.

 ALA-PDT: đối với trường hợp người bệnh nổi mụn vùng kín đến từ bệnh sùi mào gà thì thì các bác sĩ sẽ chỉ định hỗ trợ khắc phục bằng phương pháp ALA-PDT tiên tiến. Kết hợp giữa dung dịch cảm quang chuyên dụng và tia ALA-PDT chiếu vào các vùng da nổi sùi mào gà.

  Phương pháp này mang lại những ưu điểm như loại bỏ các nốt mụn sùi, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh với thời gian thực hiện ngắn, ít đau, ít để lại sẹo.

 DHA: đây phương pháp được áp dụng khi bệnh nhân bị nổi mụn vùng kín xuất phát từ mụn rộp sinh dục. Theo đó, nhờ nhiệt bức xạ và cao điện trường tác động lên các khu vực có vi khuẩn lậu cầu trú ngụ với tác dụng diệt khuẩn, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

  Phương pháp này mang lại những ưu điểm như thời gian tiến hành chiếu nhanh chóng, không tác động đến những khu vực liên quan, hiệu quả cao, an toàn.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì người bệnh có thể lựa chọn những cơ sở y tế uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, tọa lạc tại địa chỉ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thăm khám khi nổi mụn vùng kín nam giới và nữ giới.

  ​

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc địa chỉ chữa trị bệnh uy tín tại Tp. Biên Hòa

  Cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại: phòng khám luôn mạnh dạn trang bị, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài để phục vụ hỗ trợ quá trình hỗ trợ khắc phục bệnh liên quan đến mụn vùng kín.

  Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và nhiều năm kinh nghiệm: các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám và hỗ trợ khắc phục mụn vùng kín nam nữ đều là các bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao.

  Phương pháp hỗ trợ khắc phục hiệu quả tiên tiến: tùy thuộc nguyên nhân và dấu hiệu bệnh mà phòng khám có nhiều phương pháp hỗ trợ khắc phục phù hợp – an toàn khác nhau.

 Quy trình hỗ trợ khắc phục bệnh chuyên nghiệp: phòng khám thực hiện quy trình hỗ trợ khắc phục bệnh vừa đảm bảo an toàn khoa học vừa chuyên nghiệp chặt chẽ, bảo vệ sức khỏe cho người bệnh

  Chi phí thăm khám hợp lý phải chăng: phòng khám có bảng niêm yết rõ ràng, nếu có phụ phí hay bất cứ điều gì phát sinh (thường tùy vào điều kiện sức khỏe của người thăm khám) thì bác sĩ sẽ báo trước, bạn đồng ý thì chúng tôi mới tiến hành.

  Thông tin bảo mật: hiểu được tâm lý của các bạn khi đi đến lựa chọn này thường không muốn nhiều người biết đến nên mọi thông tin của bạn sẽ được phòng khám bảo mật tuyệt đối.

  Thời gian làm việc linh hoạt: phòng khám mở cửa từ 8g đến 20g mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ nên mọi người có thể sắp xếp thời gian phù hợp với hoàn cảnh bản thân.

icon  Nếu chị em còn thắc mắc gì hay đặt lịch hẹn thăm khám sớm nhất thì có thể liên lạc với chúng tôi qua tổng đài tư vấn miễn phí 24/7 Holine 0251 882 0088 – Zalo 0785 720 270 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc