banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Nguyên nhân bệnh lậu dẫn đến những nguy hại nào?

Ngày đăng : 22-04-2021 - Lượt xem : 901

  Nguyên nhân bệnh lậu dẫn đến những nguy hại nào? Bởi không phải ai cũng có thể biết được tường tận về nguyên nhân dẫn đến căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Ngoài ra, nếu việc chữa trị bị chậm trễ, sẽ vô tình khiến bệnh trở nên nặng hơn và gây nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân. Vì thế, nhẳm tìm hiểu rõ hơn về những câu hỏi xoay quanh về bệnh lậu, xin mời các bạn hãy vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây nên bệnh lậu là gì?

  Bệnh lậu là một loại bệnh xã hội bệnh do vi khuẩn song cầu khuẩn gây nên, đây là vi khuẩn có khả năng kháng thuốc nên rất khó điều trị triệt để. Đặc biệt cứ 15 phút vi khuẩn lại phân chia 1 lần nên bệnh phát triển rất nhanh, và khả năng lây lan rất rộng rãi.

  Triệu chứng bệnh lậu thường xuất hiện sau 2-9 tuần ủ bệnh, một số ít người bệnh do sức đề kháng cao phải ko nhận thấy các triệu chứng bất thường. Tuy nhiên một số khác lại bắt đầu nhận thấy bản thân mang những dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu đau, rắt, nước tiểu lẫn mủ, đau khi giao hợp…

  Những nguyên nhân nào gây nên bệnh lậu:

  Do quan hệ bừa bãi

  Quan hệ với nhiều bạn tình cùng lúc hoặc không dùng những biện pháp an toàn là nguyên nhân chính làm cho tỷ lệ mắc lậu gia tăng nhanh chóng. Hơn 90% nguyên nhân gây bệnh lậu xuất xứ từ yếu tố này. Cả nam giới và nữ giới đều với thể mắc viêm nhiễm trực tiếp chỉ sau một lần quan hệ không an toàn. Số lần tái diễn càng cao nguy cơ mắc bệnh càng gia nâng cao nhanh chóng theo cấp số nhân.

  Do tiếp xúc qua vết thương hở không tính da

  Lậu khuẩn thường dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua niêm mạc da bị trầy xước, hoặc các những vết thương nhỏ mà thậm chí bằng mắt thường chúng ta khó với thể phát hiện ra. Sau vài ngày ủ bệnh, khuẩn lậu sẽ nhân rộng hàng loạt và lúc đã đạt tới số lượng cụ thể sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

  Do khả năng miễn dịch kém

  Những người khả năng miễn dịch kém, thể trạng yếu nguy cơ nhiễm lậu cũng sẽ cao hơn so với những người mang hệ miễn dịch tốt. Phụ nữ có khả năng lây bệnh lậu là từ 60 – 90%, trong khi nam giới chỉ vào khoảng 30 – 50%.

  Một số người không quan hệ nhưng có tiếp xúc trực tiếp với những thứ đồ dùng cá nhân của người bệnh lâu như: Đồ lót, khăn tắm, bệ xí… vẫn có khả năng lây nhiễm bệnh.

  Do lây truyền từ mẹ sang con

  Không chỉ có người lớn trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ nhỏ ngay lúc được sinh ra cũng với thể mắc lậu. Thai phụ nhiễm lậu khi mang thai sẽ khiến dễ xảy ra tình trạng bị sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra có khả năng cao mắc lậu mắt hoặc thậm chí là tử vong.

Hình tư vấn bệnh online

Những hiểm họa từ bệnh lậu gây ra là gì?

  Các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc  cho biết, tuy bệnh lậu không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh, nhưng để lâu kéo dài, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như:

  Tác hại của bệnh lậu gây ra cho nam giới

  - Các triệu chứng như sưng đau, chảy mủ dương vật, tiểu buốt, đau khi giao hợp,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

  - Nếu không được điều trị, vi khuẩn lậu có thể lây lan nhanh chóng, gây biến chứng viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh, viêm túi tinh,…. Dễ dẫn tới vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

  - Bên cạnh đó, bệnh lậu còn có thể gây hẹp niệu đạo, gây bí tiểu. Nhiều trường hợp nặng có thể phải thông tiểu hoặc phẫu thuật.

  Tác hại của bệnh lậu gây ra cho nữ giới

  - Các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới như khí hư ra nhiều, mùi hôi, đau rát khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rắt… gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

  - Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, chị em có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, viêm nội mạc tử cung gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

  - Phụ nữ mang thai bị nhiễm vi khuẩn lậu có nguy cơ bị vỡ màng ối, sinh non, thai chết lưu…

  Nếu sinh thường qua âm đạo, trẻ có thể bị vi khuẩn lậu bám vào mắt gây viêm kết mạc, dễ dẫn đến mù lòa. Trẻ sinh ra từ người mẹ mắc bệnh lậu, có sức đề kháng kém, dễ mắc các bệnh lý về đường hô hấp, trường hợp nặng có thể gây nhiễm trùng máu có thể dẫn tới tử vong.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ nào chữa bệnh lậu tại Đồng Nai?

  khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại Tp. Biên Hòa – Đồng Nai sẽ được xét nghiệm để biết chính xác có đang mắc bệnh lậu hay không. Sau khi nắm rõ thông tin bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh thích hợp:

  Dùng thuốc: Chủ yếu là thuốc kháng sinh đặc trị dạng thuốc uống, kem bôi hoặc thuốc đặt... ngăn chặn sự phát triển của virus, hạn chế lây lan, giảm các triệu chứng ngứa rát khó chịu. Chỉ định điều trị ở giai đoạn nhẹ, cấp tính và đơn thuốc được kê dựa trên tình hình bệnh cụ thể. Cần tuân thủ hướng dẫn chuyên gia để đạt hiệu quả, tránh tác dụng phụ.

  Phương pháp DHA: Đây là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn. Phương pháp DHA có khả năng tiêu diệt sạch lậu cầu khuẩn từ trong ra ngoài ngay cả trường hợp bệnh lậu mãn tính.

 

      Với những thông tin như đã nêu trên, nếu quý độc giả vẫn còn nhiều thắc mắc, xin vui lòng gọi đến Hotline; 0251 882 0088 hoặc nhấp vào KHUNG TƯ VẤN để được giải đáp miễn phí..

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc