banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Ngủ Chung Có Dễ Bị Lây Sùi Mào Gà Không? Hãy Cùng Tìm Hiểu Rõ

Ngày đăng : 26-03-2021 - Lượt xem : 305

  Chào Bác sĩ: Cách đây 4 tháng tôi có đi làm xa và ở chung và ngủ chung với một người bạn. Gần đây tôi cảm thấy nổi những nốt mụn li ti, rất khó chịu, tôi lên mạng tìm hiểu một số thông tin thì thấy trường hợp này giống biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Các bác sĩ cho tôi hỏi Ngủ Chung Có Dễ Bị Lây Sùi Mào Gà Không? Tôi đang lo lắng quá, mong chuyên gia giải đáp sớm (Trần Phương Thanh – 26 tuổi)

  Chào Bạn: Cảm ơn câu hỏi của bạn Phương Thanh gởi về hộp thư cho chúng tôi. Nỗi lo của bạn cũng đang là băn khoăn của rất nhiều người, do đó, các chuyên gia đã có những giải đáp cụ thể về vấn đề này ngay dưới đây. hãy cùng tim hiểu rõ.

   Hình tư vấn bệnh online

NGỦ CHUNG CÓ DỄ LÂY NHIỄM SÙI MÀO GÀ KHÔNG?

  • Những năm gần đây sùi mào gà có tỉ lệ tăng cao (chỉ đứng sau HIV) gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh: suy giảm ham muốn, gây vô sinh, gia tăng nguy cơ ung thư, lây nhiễm cho người thân... việc nắm được các con đường lây nhiễm sùi mào gà sẽ giúp việc phòng ngừa bệnh hiệu quả hơn.

  • Trước đây nhiều người chỉ biết đến sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, thực tế virus HPV gây sùi mào gà có tốc độ phát triển nhanh, mạnh và có vô vàn con đường lây nhiễm khác nhau.

  • Theo các chuyên gia cho biết, có rất nhiều con đường lây nhiễm sùi mào gà như: tiếp xúc vết thương hở, lây từ mẹ sang con, dùng chung đồ cá nhân và hơn 80% trong số đó là lây qua đường tình dục...

  • Như vậy, chỉ cần có tiếp xúc với mầm bệnh thông qua máu, mủ trên nốt sùi hoặc dịch tiết sinh dục thì khả năng lây nhiễm sùi mào gà rất cao.

Ngủ chung có bị sùi mào gà không

  • Việc ngủ chung có lây sùi mào gà hay không chúng tôi còn phụ thuộc vào việc bạn có tiếp xúc với mầm bệnh hay không, có thể hiểu đơn giản như sau:

  • Nếu bạn sống chung, ngủ chung hay ăn uống chung với người mắc sùi mào gà nhưng không dùng chung bất cứ đồ cá nhân nào (khăn, quần lót, bàn chải, bồn tắm, bồn cầu...) thì không có khả năng lây bệnh. Những nốt nhỏ ở vùng kín có thể do viêm nang lông, rận mu hoặc mắc bệnh viêm nhiễm nam/ phụ khoa ở cơ quan sinh dục.

  • Nếu bạn ngủ chung, trong quá trình ngủ có va chạm trực tiếp vết thương hở trên cơ thể bạn với quần áo người bệnh có dính dịch tiết hoặc cọ xát nốt sùi thì vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh.

  • Trong trường hợp 2 bạn ngủ chung và có xảy ra quan hệ tình dục qua bất cứ con đường nào: quan hệ âm đạo, bằng miệng hay hậu môn... thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.

  ➯ Để nâng cao sức khỏe bạn thân, phòng ngừa bệnh xã hội, khi có bất kì tiếp xúc nào liên quan đến người mắc sùi mào gà, bạn cũng cần hết sức chú ý, đến cơ sở uy tín để được chuyên gia kiểm tra, làm xét nghiệm chẩn đoán kịp thời để loại bỏ những lo lắng. Trong trường hợp mắc bệnh sẽ được hỗ trợ chữa trị tốt nhất.

  iconNhấp vào  Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ bên dưới để tư vấn rõ hơn hoặc  [MIỄN PHÍ KHÁM] để biết chính xác, nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

NGƯỜI BỆNH CẦN CẢNH GIÁC NHỮNG GIAI ĐOẠN ĐẦU CỦA BỆNH LÝ SÙI MÀO GÀ

  Thực tế, căn bệnh sùi mào gà khó nhận biết và khiến người bệnh rơi vào tâm lý chủ quan, bởi kể từ khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người sẽ có thời gian ủ bệnh khá dài, từ 2-9 tháng mới xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Người bệnh cần chú ý đến những dấu hiệu sau:

  ➣ Sự xuất hiện u nhú, nốt sùi nhỏ (bề mặt có thể phẳng hoặc sần sùi); màu hồng nhạt, kích thước khác nhau... ở bất cứ vị trí nào có tiếp xúc mầm bệnh như cơ quan sinh dục, miệng, mắt, tay, chân.

  - Ở cơ quan sinh dục nam: Nốt sùi xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo, có thể lan tới bìu, bẹn...

Sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

  - Ở cơ quan sinh dục nữ: Nốt sùi mào gà mọc ở vùng mu, mép âm đạo, âm hộ, thậm chí lan sâu vào bên trong âm đạo, cổ tử cung...

  ➣ Các nốt sùi phát triển lớn dần, gia tăng số lượng nhanh chóng, liên kết với nhau thành mảng sùi lớn trông giống như mào gà, hoa súp lơ... bề mặt mềm mủn,gây đau đớn, tiết dịch hôi, ấn vào hoặc cọ sát với quần áo dễ trầy xước, chảy máu, đau rát khi quan hệ.

  ➣ Nốt sùi phát triển trong cơ quan sinh dục ngày càng to, có thể làm tắc nghẽn đường tiểu gây tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu; ở hậu môn gây đại tiện khó; trên bề mặt da gây mất thẩm mỹ... Việc kéo dài không điều trị có nguy cơ vô sinh, ung thư rất cao.

icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH XÃ HỘI UY TÍN CHẤT LƯỢNG TẠI ĐỒNG NAI

  Để chữa sùi mào gà thành công, việc lựa chọn địa chỉ uy tín và phương pháp phù hợp được xem là “chìa khóa vàng” mà mỗi bệnh nhân cần hết sức quan tâm.

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với chuyên khoa bệnh xã hội danh tiếng và uy tín là sự lựa chọn của đông đảo bệnh nhân khi chữa trị sùi mào gà. Được sự cấp phép của Sở Y Tế phòng khám đảm bảo chất lượng điều trị đạt chuẩn như sau:

  ➯ Xét nghiệm nhanh – chính xác: Bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm nhanh (máu/ dịch âm đạo – niệu đạo hoặc mô bệnh) đem đi phân tích, có kết quả sau 30-45 phút, đưa ra phương án chữa trị kịp thời.

  ➯ Phương pháp chữa trị hiệu quả: Phòng khám đa dạng các phương pháp chữa trị phù hợp với tình trạng bệnh cụ thể như dùng thuốc, đốt sùi mào gà, tiên tiến nhất là phương pháp ALA-PDT đem đến tỉ lệ thành công cao, an toàn, rụng sùi tự nhiên, đảm bảo thẩm mỹ...

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc địa chỉ chữa sùi mào gà an toàn hiệu quả nhất tại Đồng Nai

  ➯Dịch vụ y tế chất lượng cao: Đảm nhận điều trị là những chuyên gia có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại, đầy đủ, tối tân; phòng điều trị vô trùng. Bên cạnh đó là thủ tục hồ sơ đơn giản, mô hình khám riêng tư, bảo mật thông tin; chi phí niêm yết công khai, rõ ràng theo quy định... có nhân viên y tế hỗ trợ suốt quá trình khám chữa.

  Từ những giải đáp về ngủ chung có lây sùi mào gà không? mong rằng quý bệnh nhân nâng cao ý thức phòng ngừa bệnh bằng việc chủ động đi khám, xét nghiệm kịp thời! Bạn chỉ mất một khoảng phí nhỏ nhưng gạt bỏ được những lo lắng không đáng có, được tư vấn hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe dài lâu!

  icon Khi có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc muốn chat đặt lịch hẹn khám hãy gọi ngay đến Hotline: 0251 882 0088 hay đơn giản hơn là để lại số điện thoại vào HỘP THƯ TƯ VẤN bên dưới, các chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn, hoặc có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tọa lạc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa để được thăm khám và chữa trị bệnh.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc