banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Mụn âm đạo nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Ngày đăng : 18-10-2022 - Lượt xem : 222

  Mụn âm đạo nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới, bởi khi khu vực này xuất những u nhú hay các nốt mụn nhỏ thì đấy có thể là dấu hiệu đầu tiên của chứng bệnh sùi mào gà nguy hiểm. Nhằm tìm hiểu thêm về ấn đề trên, xin mời quý độc giả hãy tham khảo các thông tin bổ ích tại bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Mụn âm đạo nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà ở nữ giới

  - Chị em sau khi nhiễm virus gây bệnh HPV từ 2 – 9 tháng sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở âm đạo, điển hình:

  - Các nốt mụn âm đạo, nốt sùi, nhú gai, mụn sùi có kích thước nhỏ, mềm có chân hoặc cuống xuất hiện tại bề mặt âm đạo, chúng thường có màu hồng rất dễ chảy máu và không gây đau hay ngứa.

  - Ban đầu nốt mụn sùi có thể mọc riêng lẻ tại âm đạo, sau đó liên kết thành từng mảng sùi lớn trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

  - Các mảng sùi có bề mặt mềm, dễ vỡ, ẩm ướt, dùng tay ấn nhẹ nốt sùi sẽ chảy mủ có mùi hôi tanh khó chịu.

  - Sau một thời gian, các mảng sùi lan rộng đến hậu môn và mép gấp bẹn.

  - Nếu nữ giới quan hệ tình dục, nốt sùi sẽ chảy máu gây đau rát, vướng víu, khó chịu khi di chuyển và vận động.

  Ngoài ra, khi mắc bệnh sùi mào gà ở âm đạo, chị em còn có các triệu chứng khác như: nóng sốt, mệt mỏi kéo dài, âm đạo ra nhiều khí hư có mùi hôi, các nốt mụn sùi xuất hiện nhiều mưng mủ.

  Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: Ngay khi có những dấu hiệu bên trên, chị em cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, thực hiện xét nghiệm liên và đưa ra phương pháp đi can thiệp kịp thời.

   Hình tư vấn bệnh online

Các tác hại nguy hiểm từ tình trạng mụn âm đạo ở nữ giới là gì?

  Các nốt mụn, nốt sùi mào gà ở âm đạo rất dễ chảy máu và lây lan nhanh chóng nếu chị em có quan hệ tình dục hay va chạm mạnh. Vì vậy, để bảo vệ bản thân cũng như phòng tránh lây nhiễm cho bạn tình chị em khi mắc bệnh sùi mào gà ở âm đạo không nên quan hệ tình dục.

  Hơn hết, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hồng Phúc cho biết, bệnh sùi mào gà ở âm đạo cần được tiến hành hỗ trợ can thiệp kịp thời càng sớm càng tốt thì khả năng hết bệnh sẽ cao hơn. Nếu chần chừ, virus HPV sẽ phát triển và lan rộng ảnh hưởng đến việc điều trị khó khăn hơn và tốn kém nhiều chi phí. Đó là chưa kể đến bệnh còn gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm cho người bệnh, cụ thể:

  Nguy cơ gây ung thư cổ tử cung: sùi mào gà ở âm đạo nếu không được can thiệp sớm sẽ dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung đe dọa trực tiếp đến tính mạng chị em.

  Ảnh hưởng đến tính mạng thai phụ: phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà ở vùng kín sẽ làm tổn thương các cơ quan tại đây và lan rộng, thậm chí phá hủy mô và làm tắc đường sinh nở

  Khó khăn trong vấn đề di chuyển: khi các nốt sùi mào gà ở âm đạo phát triển lớn sẽ bắt đầu lỡ loét gây khó chịu ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại và vận động của nữ giới.

   Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp hỗ trợ chữa mụn âm đạo do bệnh sùi mào gà gây nên là gì?

  Hiện nay, y học thế giới vẫn chưa có 1 loại thuốc đặc hiệu nào có thể loại bỏ virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp hỗ trợ can thiệp bệnh sùi mào gà ở âm đạo giúp khắc phục, ngăn chặn sự phát triển, sự lan rộng của thương tổn và loại bỏ các triệu chứng bệnh, điển hình:

  Sử dụng thuốc: sùi mào gà ở giai đoạn đầu còn nhẹ có thể sử dụng thuốc để khống chế và ngăn chặn không virus gây bệnh phát triển nặng. Tùy vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh mỗi người bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống hay thuốc bôi trơn phù hợp. Trong quá trình can thiệp, bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không được tự ý ngưng thuốc hay sử dụng các loại thuốc nam, bắc khác, điều này sẽ gây lờn thuốc khiến virus phát triển nặng hơn.

  Phương pháp ALA – PDT: Đây là công nghệ y khoa hiện đại của Hoa Kỳ, có khả năng tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái diễn sùi mào gà ở âm đạo.

   Hình tư vấn bệnh online

Đa Khoa Hồng Phúc – Địa chỉ chữa mụn âm đạo tại Biên Hòa Đồng nai

  Tại Tp. Biên Hòa – Đồng Nai thì Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là cơ sở uy tín chuyên Trị bệnh xã hội với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong can thiệp các bệnh lý liên quan đến ngứa và nổi mụn ở bộ phận sinh dục.

  Quy trình khám và can thiệp được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, thao tác chính xác, cùng sự nhẹ nhàng, chu đáo.

  Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài với công nghệ tối tân, đem lại hiệu quả đến 99%, rút ngắn thời gian phục hồi, giảm thiểu chi phí.

  Dịch vụ y tế tận tâm, khám nhanh – không chờ đợi, nhân viên y tế chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, thoải mái tâm lý.

  Chi phí khám, xét nghiệm & can thiệp ngứa và nổi mụn vùng kín được kê khai theo từng hạng mục, đảm bảo hợp lý, minh mạch, tuân thủ quy định của Sở Y Tế.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc