banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Hôn Nhau Có Dễ Bị Lây Bệnh Sùi Mào Gà Không? Hãy Cùng Bác Sĩ Tìm Hiểu

Ngày đăng : 02-04-2021 - Lượt xem : 328

  Hôn Nhau Có Dễ Bị Lây Bệnh Sùi Mào Gà Không? Không phải là một câu hỏi đơn thuần mà đây chính là vấn đề của rất nhiều người có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề nay có sự liên quan nào đến sùi mào gà hay không. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin bổ ích tại bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh sùi mào gà là gì và có lây qua đường miệng hay không?

  Để hiểu dõ hơn tại sao hôn nhau lại có thể bị nhiễm bệnh sùi mào gà thì trước tiên chúng ta cần hiểu sùi mào gà là gì và các biểu hiện của nó

  Sùi mào gà là bệnh do Human papilloma virus (HPV) gây nên là một bệnh xã hội nguy hiểm và lây truyền qua quan hệ tình dục, thời gian ủ bệnh kéo dài từ 1- 6 tháng tùy thể trạn của mỗi người mà thời gian ủ bệnh có thể lâu hoặc nhanh hơn.

  Biểu hiện của sùi mào gà rất rễ nhận thấy khi phát bệnh sùi mào gà thường có biểu hiện ban đầu là những u nhú màu hồng tươi chỉ nhỏ từ 1-2mm các u nhú này không đau, không ngứa và phát triể rất nhanh trong môi trường nóng và ẩm ướt như ở âm đạo phụ nữ, bộ phận sinh dục nam giới hay ở miệng. Sau một thời gian các u nhú này phát triển lớn dần và rất nhanh, các u nhú có hình dạng của như một cái súp lơ, hay như hình dạng một cái mào gà có thể lên tới 8-10cm các u nhú này có chân, khi ta không may va chạm vào các u nhú này có thể làm chúng chảy máu.

Hình tư vấn bệnh online

Hôn nhau có dễ bị lây sùi mào gà hay không?

  Hôn nhau đương nhiên rất tuyệt nhưng hôn nhau mà lại bị mắc sùi mào gà thì lại không hề tuyệt chút nào. Virus Human papilloma virus (HPV) là một loại virus phát triển và lây lan rất nhanh qua nhiều con đường. Người mắc bệnh sùi mào gà trong máu, dịch âm hộ, tinh dịch, hay nước bọt đều có sự xuất hiện của virus HPV gây bệnh, người khỏe mạnh có tiếp xúc với người bị sùi mào gà đặc biệt ngay cả khi hôn nhau mà người khỏe mạnh bị các vết xước ở miệng hay chảy máu chân răng thì các virus này sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người kia thông qua tuyến nước bọt, và gây bệnh sùi mào gà ở miệng.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ chữa trị sùi mào gà bằng phương pháp nào hiện nay?

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được chuyên gia đánh giá là địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín tại TP. Biên Hòa – Đồng Nai , đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca sùi mào gà dù là ở giai đoạn nào.

  Hiện phòng khám đang áp dụng tất cả các phương pháp hỗ trợ trị liệu sùi mào gà phổ biến hiện nay, đang được các bệnh viện lớn áp dụng. Cụ thể:

  Phương pháp nội khoa:

  Căn cứ vào mức độ và vị trí xuất hiện nốt sùi, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng. Thông thường sẽ sử dụng các loại thuốc nước để chấm vào nụ sùi và làm rụng nó. Nhưng đối với phương pháp này, hiệu quả không cao vì không tiêu diệt tận gốc virus HPV nên sau 1 thời gian bệnh có thể tái bệnh lại.

  Phương pháp ngoại khoa:

  Phương pháp đốt điện sùi mào gà: Thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại trừ các u sùi. Đặc điểm của phương pháp này là tính đơn giản, hiệu quả thấy rõ. Phương pháp này trực tiếp loại trừ thể sùi mào gà khô. Tuy nhiên, vùng da bị tổn thương sau khi đốt lâu hồi phục. Phương pháp này yêu cầu tay nghề cao của bác sĩ.

  Phương pháp đốt lazer sùi mào gà: Phương pháp này có ưu điểm là loại bỏ u sùi trên da, khó tái phát nhưng bề mặt đốt sùi lại hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm. Nên hỗ trợ điều trị đốt laser phù hợp với trường hợp người bệnh có sùi to, độc lập. Tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu, để phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới.

  Phương pháp ALA – PDT:

  Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Sử dụng một lượng oxy lớn chiếu lên vùng ổ bệnh nhằm tiêu diệt và loại bỏ các mụn thịt u nhú sùi mào gà. Kỹ thuật này kích thích phản quan của ALA – PDT bằng ứng dụng cục bộ Photosensitizer. Lúc này chúng sẽ sinh ra một lượng lớn oxy ở mức năng lượng cao để chiếu các tia huỳnh quang lên vùng bệnh nhằm mục tiêu phá hủy các nốt sùi mào gà. Đây được xem là phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay. Hiện tại, phương pháp này đang được áp dụng rất thành công cho nhiều bệnh nhân.

  Ưu điểm từ phương pháp:

  Có thể khẳng định, sự ra đời của phương pháp ALA – PDT chính là thành tựu vĩ đại của nền y khoa thế giới thời hiện đại, vì kỹ thuật có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống. Điển hình:

  An toàn và thân thiện với bệnh nhân

  Công nghệ ALA – PDT hiện đại xác định được vị trí của nốt sùi và virus gây bệnh chính xác nên khi hỗ trợ điều trị không làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Hơn hết, các nốt sùi, màng sùi có diện tích lớn sâu bên trong niệu đạo, âm đạo hay cổ tử cung đều được hỗ trợ điều trị dễ dàng.

  Hạn chế tối đa nguy cơ bệnh quay trở lại

  Công nghệ ALA – PDT làm chấm dứt sự sinh sản và ngăn cản khả năng sao chép của virus được là nhờ các tia phản quang tác động đến tế bào mang bệnh, phá vỡ và cắt đứt cấu trúc kết cấu gen. Nhờ đó, kỹ thuật vừa loại bỏ được nốt sùi vừa và hỗ trợ quá trình hình phát và phát triển các tế bào mới khỏe mạnh.

  Tổn thương nhỏ, không để lại sẹo

  Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ALA – PDT ít gây đau đớn, không để lại sẹo và hỗ trợ thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Từ đó nâng cao tính thẩm mỹ của các cơ quan cơ thể.

  Quy trình thực hiện ngắn và không gây đau đớn

  Kỹ thuật giúp khống chế các triệu chứng bệnh sùi mào gà hiệu quả, từ đó rút ngắn thời gian hỗ trợ chữa bệnh.

  Hiệu quả hỗ trợ điều trị đạt đến mức tối đa:

  Các tổ chức tế bào bệnh sùi mào gà có thể bị phá vỡ cấu trúc gene do sự chiếu tia huỳnh quang của kỹ thuật, bên cạnh đó còn làm cắt đứt khả năng sinh sản và loại bỏ sự tồn tại của virus hiệu quả mà không làm tổn thương đến các cơ quan xung quanh.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc