banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Giặt Đồ Chung Với Người Bị Bệnh Lậu Có Bị Lây Nhiễm Không?

Ngày đăng : 05-04-2021 - Lượt xem : 318

  Giặt Đồ Chung Với Người Bị Bệnh Lậu Có Bị Lây Nhiễm Không? Bởi có rất nhiều người sống chung với những người mắc phải bệnh lậu phải sinh hoạt chung và đôi khi đã giặt đồ chung với người mắc bệnh nhưng không biết sau này có mắc phải bệnh hay không? Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn, xin mời các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh lậu là gì?

  Bệnh lậu là một bệnh lây qua đường tình dục. Bệnh gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Đây là loại vi khuẩn thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, mắt, miệng, hậu môn và nhất là trong đường niệu đạo của nam giới.

Hình tư vấn bệnh online

Những con đường lây lan của bệnh lậu là gì?

  Lây qua quan hệ tình dục

  Quan hệ tình dục không an toàn dưới bất kỳ hình thức nào đều có nguy cơ lây nhiễm bệnh lậu. Kể cả quan hệ tình dục qua cơ quan sinh dục, qua đường hậu môn, qua miệng mà không có cách phòng tránh an toàn...đều có thể khiến bạn nhiễm vi khuẩn lậu.

  Giặt quần áo chung

  Giặc quần áo chung với người mắc bệnh cũng là yếu tố gây nguy cơ cao người bình thường bị lây nhiễm bệnh. Sở dĩ như thế, là do những vi khuẩn bám trên mặt vải quần áo và trú ngụ tại đó, việc giặt đồ chung tạo cơ hội cho những hại khuẩn di chuyển sang món đồ khác và gây bệnh.

  Lây từ mẹ sang con

  Phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm bệnh lậu có thể dễ dàng truyền bệnh sang con. Bệnh lậu ở trẻ sơ sinh ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

  Lây qua đường truyền máu

  Đây cũng là một trong những con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh lậu như: truyền máu, hiến máu, sử dụng chung bơm kim tiêm hay tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bệnh.

  Dùng chung đồ dùng cá nhân: Việc dùng chung các đồ vật như dao cạo, khăn tắm, quần áo, bàn chải đánh răng... vô tình khiến khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc, mức độ nguy hiểm của bệnh lậu không dừng ở việc gây ảnh hưởng đên sức khỏe mà còn là căn bệnh xã hội đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Một số tác hại của bệnh lậu có thể kể đến như:

  Gây vô sinh – hiếm muộn: Các vi khuẩn lậu có thể xâm nhập sâu vào bên trong, gây ra vô số các bệnh viêm nhiễm ở hệ thống sinh sản như: viêm tinh hoàn/ mào tinh hoàn/ túi tinh đối với nam; viêm tử cung/ cổ tử cung/ âm đạo đối với nữ. Các bệnh lý này có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

  Người bệnh có nguy cơ mắc các bệnh thận, gan khi khuẩn lậu ăn sâu vào máu, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, nguy cơ tử vong rất cao.

  Là căn bệnh xã hội có tính chất lây truyền rất cao, có thể lây nhiễm cho người thân, gia đình, đồng nghiệp chỉ thông qua tiếp xúc sinh hoạt.

  Người bệnh luôn có nỗi mặc cảm, sợ bị người thân, bạn bè kỳ thị, ảnh hưởng đến tâm lý, đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ hỗ trợ chữa trị bệnh lậu uy tín và chất lượng tại Đồng Nai

  Bệnh lậu – căn bệnh nhạy cảm, luôn khiến cho người bệnh cảm thấy e ngại và né tránh. Thấu hiểu điều đó các Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc đã ra đời để hỗ trợ cho người bệnh, giúp mọi người có thể yên tâm nhở các ưu thế vượt trội sau đây.

  Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc được cấp giấy phép từ Sở y tế Tp. Đồng Nai và luôn đặt mọi quyền lợi của bệnh nhân lên trên hết.

  Đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và điều trị, giúp bệnh nhân đạt được kết quả cao nhất.

  Hệ thống các trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp chẩn đoán và điều trị đạt kết quả cao.

  Môi trường phòng khám khang trang, rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo sự thoải mái, riêng tư cho người bệnh, tránh luôn cả tình trạng lây nhiễm chéo

  Thông tin cá nhân bảo mật và thực hiện khám điều trị theo mô hình “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân” nên đảm bảo kín đáo.

  Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng, đơn giản với sự tư vấn của đội ngũ nhân viên y tế cũng như hệ thống onlien trực tuyến 24h

  Thời gian làm việc từ 8:00h-20:00h các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc