banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Giặt Đồ Chung Có Dễ Bị Lây Bệnh Sùi Mào Gà Không? Nói Lên Sức Khỏe Của Bạn

Ngày đăng : 26-03-2021 - Lượt xem : 262

  Khả năng tồn tại của virus HPV gây bệnh sùi mào trong môi trường sống là rất lâu. Có nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng Giặt Đồ Chung Có Dễ Bị Lây Bệnh Sùi Mào Gà Không? Nói Lên Sức Khỏe Của Bạn là gì? Đây là vấn đề khiến nhiều bệnh nhân và người xung quanh khá lo lắng. Để có được đáp án chính xác các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẽ thông tin bổ ích qua bài viết sau đây.

icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

  Hình tư vấn bệnh online

GIẶT ĐỒ CHUNG CÓ DỄ BỊ LÂY NHIỄM BỆNH SÙI MÀO GÀ KHÔNG?

  Một trong những căn bệnh xã hội có tốc độ phát triển nhanh chóng và dễ lây lan hiện nay là sùi mào gà. Bệnh chủ yếu lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra virus sùi mào gà có thể truyền nhiễm từ mẹ sang con, tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

  Các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho hay: Câu trả lời cho các vấn đề về Giặt Đồ Chung Có Dễ Bị Lây Bệnh Sùi Mào Gà Không? thì là có.

  - Nguyên nhân do các virus có trong chất dịch nhầy hoặc máu mủ dính vào trong quần áo hoặc đồ dùng cá nhân. Các virus này có thể tồn tại trong môi trường có nhiệt độ thấp và ẩm ướt như quần áo ẩm, khăn tắm, khăn mặt, bàn chải, bồn cầu,...

Giặt đồ chung cũng là một trong những nguyên nhân lây bệnh sùi mào gà

  - Bên cạnh đó trong bột giặt hay nước xả thông thường chỉ có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn, ký sinh trùng dơ bẩn. Giúp quần áo sạch sẽ và thơm lâu hơn. Hơn nữa trong bột giặt cũng không có thành phần nào có thể loại bỏ virus HPV ra khỏi quần áo.

  - Chưa kể đến có những trường hợp không giặt sạch sẽ quần áo hay không sử dụng bột giặt. Nhưng vậy càng có lý do để virus bám chặt và lâu trên trang phục. Hoặc trong quá trình giặt đồ vô tình để vết thương trên cơ thể chạm vào virus có trong dịch nhầy trên quần áo. Vì vậy căn bệnh sùi mào gà hoàn toàn có khả năng lây nhiễm khi giặt chung đồ với người nhiễm bệnh.

  - Trong trường hợp bạn thường xuyên giặt chung đồ với người nhiễm sùi mào gà và có những biểu hiện nghi nhiễm. Nên đến các địa chỉ khám chữa bệnh xã hội thực hiện các cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà. Nhằm để biết chính xác bạn đã nhiễm bệnh hay chưa, từ đó có cách điều trị thích hợp nhất nếu bạn đã bị lây bệnh.

  iconNhấp vào  Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ bên dưới để tư vấn rõ hơn hoặc  [MIỄN PHÍ KHÁM] để biết chính xác, nhanh chóng.

   Hình tư vấn bệnh online

NHỮNG BIỂU BIỆN ĐỂ NHẬN BIẾT BỆNH SÙI MÀO GÀ NÓI LÊN SỨC KHỎE CỦA BẠN

  Thông thường sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 - 9 tháng trước khi xuất hiện các dấu hiệu như sau:

   Trên các vị trí như mắt, miệng, lưỡi, tay chân, vùng kín, hậu môn,...mọc các nốt sùi hay u nhu có kích thước từ 1 - 2mm. Các mụn sùi này mọc li ti, có màu hồng nhạt hay nâu nhạt, không có biểu hiện đau đớn hoặc ngứa ngáy.

   Sau một thời gian những nốt mụn sùi này phát triển thành từng mảng có kích thước lớn sần sùi như mào gà. Chúng có thể gây đau và ngứa khi chạm vào.

   Người bệnh sùi mào gà khi quan hệ tình dục sẽ có cảm giác đau rát ở vùng kín. Gây chảy máu âm đạo ở nữ giới, tinh dịch của nam giới có lẫn máu khi xuất tinh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà

   Hiện nay bệnh sùi mào gà vẫn chưa có thuốc đặc trị dứt điểm. Người nhiễm phải căn bệnh này có thể phải sống chung cả đời với bệnh. Do đó để phòng tránh bệnh hiểu quả nhất bạn nên thực hiện đầy đủ những điều sau đây: không quan hệ tình dục bừa bãi, sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ; vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục; không sử dụng đồ dùng cá nhân với bất kì ai; thăm khám sức khỏe định kỳ.

    Để có thể chắc chắn việc giặt đồ chung có bị lây bệnh hay không, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt tại các địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín. Việc khám chữa sớm đem lại hiểu quả chữa bệnh cao và tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.

  Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bệnh hay vấn đề sức khỏe khác hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0251 882 0088 hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến dưới đây để được trò chuyện với các chuyên gia.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc