banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Độ nguy hiểm khi đi tiểu bị rát buốt ở nam lẫn nữ

Ngày đăng : 27-10-2022 - Lượt xem : 214

  Hãy cảnh giác với hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau xảy ra bất thường. Vì đây rất có thể là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu, bệnh xã hội nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam lẫn nữ giới. Qua đó, mời bạn đọc cùng mình tìm hiểu về độ nguy hiểm khi đi tiểu bị rát buốt ở nam lẫn nữ qua bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Độ nguy hiểm khi đi tiểu bị rát buốt ở nam lẫn nữ

  Người bị tiểu rát buốt thường cảm thấy khó chịu khi đi tiểu, làm suy giảm sức khỏe sinh lý, giảm cảm giác tự tin, gây e ngại khi gần gũi bạn tình,... Về lâu dài, tình trạng này sẽ ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt vợ chồng, dễ gây sứt mẻ tình cảm. Bên cạnh đó, hiện tượng tiểu rát buốt có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, tình trạng này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng khó lường, thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn hoặc đe dọa tới tính mạng bệnh nhân.

  Đi tiểu đau rát là một dấu hiệu phổ biến của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu (Urinary Tract Infection – UTI). Nguyên nhân gây bệnh thường do vi khuẩn sống ở vùng đại tràng, hậu môn như E.Coli (chiếm 80% nguyên nhân gây bệnh) bội nhiễm ngược dòng vào đường tiểu của người bệnh qua quá trình sinh hoạt, quan hệ tình dục… Tình trạng viêm ở bất kỳ cơ quan nào trong đường tiết niệu như: bàng quang, niệu quản, niệu đạo, thận… đều có thể gây đau khi đi tiểu.

Độ nguy hiểm khi tiểu rát buốt ở nam lẫn nữ

  Do cấu tạo niệu đạo ngắn nên nữ giới có nhiều nguy cơ nhiễm trùng tiểu hơn nam giới. Những người đang mang thai hoặc mãn kinh thường bị xáo trộn các tuyến nội tiết cũng dễ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

  Tiểu rát buốt cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs) bao gồm mụn rộp sinh dục, bệnh lậu và nấm chlamydia.

  Các bệnh lây truyền qua đường tình dục đôi khi không có triệu chứng, nhưng vẫn có khả năng lây lan vào đường tiết niệu, khiến cho người bệnh bị tiểu rát buốt. Do đó, người có hoạt động tình dục nên đi xét nghiệm để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Biện pháp phòng ngừa và hạn chế triệu chứng tiểu rát buốt ở nam lẫn nữ

  Một số biện pháp phòng ngừa và hạn chế hiện tượng tiểu rát buốt hiệu quả gồm:

  · Hạn chế sử dụng rượu, bia và các chất kích thích, thức ăn cay, nước ngọt có ga,... vì chúng có thể gây kích thích bàng quang;

  · Quan hệ tình dục an toàn, sống chung thủy để tránh nguy cơ mắc các bệnh xã hội;

  · Sinh hoạt vợ chồng điều độ để cơ quan sinh dục có nhiều thời gian nghỉ ngơi;

Biện pháp phòng ngừa và hạn chế triệu chứng tiểu rát buốt ở nam lẫn nữ

  · Uống đủ nước (khoảng 8 - 10 ly nước/ngày) nhưng cần tránh uống nước trước khi đi ngủ vào ban đêm để tránh nửa đêm thức giấc vì buồn tiểu;

  · Không nhịn tiểu, nên đi tiểu bất cứ khi nào muốn tiểu. Tốt nhất bạn nên tạo thói quen đi tiểu vào những khung giờ cố định trong ngày;

  · Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục;

  · Tập thể dục đều đặn, thường xuyên để tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước các loại vi khuẩn gây bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ chữa trị tiểu rát buốt ở đâu cho an toàn?

Để được điều trị hiểu quả về chứng tiểu rát buốt, cần đến ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và xét nghiệm. Qua đó, mới có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị tối ưu:  

       ✜ Thông thường tiểu buốt, tiểu rắt sẽ được hỗ trợ điều trị bằng kháng sinh kết hợp vật lý trị liệu, dùng Đông – Tây y kết hợp.

  Nếu tiểu buốt do các bệnh lý đường tiết niệu sẽ được hỗ trợ điều trị theo phác đồ bệnh lý bằng thuốc đặc trị kháng sinh hoặc kháng nấm tùy theo từng tình trạng và nguyên nhân gây bệnh.

  Nếu tiểu buốt do bệnh lậu thì áp dụng phương pháp DHA hiện đại.

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là địa chỉ điều trị bệnh xã hội chất lượng cao chuyên khám và hỗ trợ điều trị các chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau hiệu quả được sự tin tưởng và tín nhiệm của đông đảo người bệnh gần xa lựa chọn đến khám chữa bởi các ưu điểm sau:

  - Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ nên đảm bảo an toàn và hiệu quả.

  - Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau ở cả nam lẫn nữ giới.

Hỗ trợ điều trị tiểu rát buốt ở đâu cho an toàn?

  - Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

  - Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn nên bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

  - Hỗ trợ khám chữa chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau bằng kỹ thuật, công nghệ hiện đại, phương pháp tối ưu, mang lại cho người bệnh cơ thể khỏe mạnh.

  - Thông tin người bệnh được cam kết bảo mật không tiết lộ ra ngoài.

  - Chi phí hỗ trợ điều trị chứng tiểu buốt, tiểu rát hợp lý, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế ban hành.

   iconNếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc tại khung chat hoặc để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến đường dây nóng: Hotline 0251 882 0088 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám MIỄN PHÍ.

Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc