banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Bệnh Sùi Mào Gà Ở Nam Giới Hãy Cẩn Thận Khi Làm Chuyện Ẩy

Ngày đăng : 24-02-2021 - Lượt xem : 1144

  Sùi mào gà ở nam giới không những khiến bạn ngứa ngáy khó chịu mà còn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phòng ngừa và chữa trị để giảm bớt các tác động tiêu cực của bệnh. Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục là một căn bệnh lây lan qua đường tình dục phổ biến trên thế giới với tốc độ lan truyền nhanh và những biến chứng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản thậm chí đến tính mạng. Vậy hãy cùng các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu Bệnh Sùi Mào Gà Ở Nam Giới Hãy Cẩn Thận Khi Làm Chuyện Ẩy nhé.

   Hình tư vấn bệnh online

BỆNH SÙI MÀO GÀ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

  Sùi mào gà là tình trạng xuất hiện và tăng trưởng những mụn cóc mềm xuất hiện trên bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (sexually transmitted infection – STI) có thể gây đau, khó chịu và ngứa do một số chủng virus u nhú ở người (human papillomavirus – HPV) gây ra.

Sùi mào gà do virus HPV gây ra

  HPV là virus lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Các loại virus HPV khác nhau ảnh hưởng đến các vùng khác nhau của cơ thể. Virus HPV loại 6 và 11 gây ra hơn 90% sùi mào gà ở nam giới và nữ giới. Virus HPV loại 16 và 18 gây ra hầu hết các bệnh ung thư liên quan đến HPV.

   Hình tư vấn bệnh online

NHỮNG TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

  Sùi mào gà lây truyền qua hoạt động tình dục, bao gồm quan hệ tình dục đường âm đạo hậu môn và miệng. Biểu hiện bệnh sùi mào gà có thể không xuất hiện trong vài tuần hoặc vài tháng sau khi bị nhiễm trùng.

  Sùi mào gà không phải lúc nào cũng nhìn thấy được bằng mắt thường. Trên thực tế, bệnh sùi mào gà ở nam giới khó nhận biết hơn ở phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số triệu chứng sau:

  – Những nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám ở xung quanh bộ phận sinh dục như dương vật, bìu…

  – Nhiều mụn nhọt nhỏ nằm sát nhau có hình như bông súp lơ.

Triệu chứng của bệnh lý sùi mào gà

  – Những nốt sùi có màu hồng hoặc màu tím, thường sẽ có một lớp mủ trắng bên trong những nốt sùi này. Tuy những nốt sùi này không gây đau đớn nhưng sau một thời gian sẽ bị vỡ, làm lớp mủ trắng bên trong chảy ra ngoài và gây lở loét cho các vùng xung quanh bộ phận sinh dục ở nam giới.

  – Bộ phận sinh dục bị ngứa và gây khó chịu, gây khó khăn khi đi vệ sinh và chảy máu khi quan hệ tình dục.

  Sùi mào gà cũng có thể xuất hiện trên môi, miệng, lưỡi, hoặc cổ họng của một người đã có quan hệ tình dục bằng miệng với một người bị nhiễm bệnh.

   Hình tư vấn bệnh online

NGUYÊN NHÂN GÂY SÙI MÀO GÀ NAM GIỚI CẦN PHẢI BIẾT

  Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do virus human papilloma (HPV). Theo thống kê, có hơn 40 chủng virus HPV khác nhau có thể ảnh hưởng lên bộ phận sinh dục. Việc quan hệ tình dục sẽ góp phần lây lan virus HPV. Nếu hệ miễn dịch đủ khỏe để tiêu diệt được virus HPV, bạn sẽ không thấy xuất hiện những dấu hiệu hay triệu chứng nào của nhiễm trùng. Trong phần lớn các trường hợp, virus HPV không hoạt động và không gây ra triệu chứng nào.

  Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho rằng hầu hết mọi người sinh hoạt tình dục đều nhiễm HPV ở một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, virus HPV không phải lúc nào cũng dẫn đến các biến chứng như sùi mào gà ở bộ phận sinh dục. Trong thực tế, trong hầu hết các trường hợp, virus tự biến mất mà không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Những nguyên nhân khiến nam giới bị sệnh sùi mào gà

  Một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà ở nam giới là do thói quen sinh hoạt tình dục không lành mạnh ở người độc thân và chưa có gia đình như:

  • Nam giới đã có gia đình: Do người vợ không đáp ứng được nên nam giới đã tìm đến nơi khác giải quyết nhu cầu sinh lý có khả năng nhiễm bệnh cao mà không sử dụng biện pháp an toàn.

  • Nam giới chưa có gia đình: Tương tự như những người đã có gia đình, nam giới độc thân tò mò về chuyện người lớn và thiếu kiến thức do không sử dụng biện pháp an toàn nên đã dẫn đến tình trạng nhiễm bệnh sùi mào gà.

  Hơn nữa, nam giới sau khi nhiễm bệnh có khả năng cao gây lây nhiễm cho bạn tình hoặc vợ. Vì vậy, tình dục không lành mạnh là nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao gây bệnh sùi mào gà ở nam giới hiện nay.

   Hình tư vấn bệnh online

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KHỎI SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI TẠI TP.BIÊN HÒA

  Ở TP.Biên Hòa, người bệnh có thể tin tưởng và đến điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc - Đây là một trong những cơ sở y tế được đánh giá cao về uy tín, chất lượng hàng đầu và được rất nhiều người bệnh tín nhiệm tại khu vực phía nam và các tỉnh thành lân cận.

  - Phòng khám hoạt động có sự cấp phép và theo dõi nghiêm ngặt của Sở Y tế.

  - Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trên 15 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà.

  Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường phòng khám luôn đảm bảo vô trùng và áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tiên tiến.

  - Cung cách phục vụ chuyên nghiệp, thuận tiện.

  - Cam kết bảo mật thông tin của người bệnh.

  - Mọi chi phí khám và điều trị đều được niêm yết công khai theo đúng quy định do Sở Y tế đưa ra.

icon Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

  - Tư vấn qua số điện thoại: 0251 882 0088

  - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

  icon Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

   Hình tư vấn bệnh online  

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc