banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Bệnh Lậu Lây Qua Những Đường Nào, Hãy Cùng Tìm Hiểu ?

Ngày đăng : 28-11-2020 - Lượt xem : 1877

  Bệnh Lậu Lây Qua Những Đường Nào là điều mà không phải ai cũng có thể hiểu rõ tường tận. Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn về câu hỏi trên, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết dưới đây.

Bệnh lậu là gì?

  Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn vi khuẩn lậu cầu - Neisseria gonorrhoeae tấn công qua các con đường chính là tình dục. Ngoài ra người bệnh còn có thể lây nhiễm qua việc dùng đồ chung với người bệnh, qua đường máu hay từ mẹ sang con.

  Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới:

  - Dịch âm đạo ra nhiều bất thường, khí hư màu hơi trắng hoặc vàng nhạt, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

  - Lỗ niệu đạo có màu đỏ.

  - Tiểu nhiều, tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi tiểu tiện.

  - Chảy máu âm đạo dù không phải kỳ kinh nguyệt

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh lậu lây qua những con đường nào?

  Lây qua đường tình dục:

  Con đường lây lan bằng đường tình dục chính là con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến nhất. Các cơ quan sinh dục của nam giới và nữ giới chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn lậu cư trú và lây lan. Đây là môi trường kín, ẩm ướt và ấm áp rất thuận lợi cho vi khuẩn cầu lậu sinh sôi, phát triển. Do đó quan hệ tình dục có nguy cơ cao dẫn đến mắc bệnh lậu.

  Lây truyền qua vết thương hở

  Nếu bạn vô tình tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh lậu và để dính vào mắt hoặc dính vào các vết thương trên cơ thể mình, bạn có nguy cơ cao lây bệnh lậu. Vì thông qua các vết thương này, lậu cầu khuẩn sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn.

  Lây truyền qua đường máu

  Đặc điểm của bệnh lậu là thời gian ủ bệnh khá lâu. Trong giai đoạn này, bệnh không có những biểu hiện rõ ràng. Do đó người bệnh cũng như mọi người xung quanh vô tình không nhận ra. Nếu người bệnh lậu vẫn truyền máu cho người khác thì nguy cơ lây lan bệnh sẽ rất cao.

  Lây truyền qua vật trung gian

  Lây truyền qua con đường trung gian cũng là một yếu tố gây bệnh. Bạn có biết vi khuẩn lậu có thể sống tới vài giờ ở môi trường bên ngoài. Đặc biệt là ở môi trường ẩm ướt. Những vật có thể chứa lậu cầu khuẩn của người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bồn vệ sinh, quần áo,… Do đó nếu bạn sử dụng chung đồ dùng với người nhiễm bệnh thì khả năng lây bệnh rất cao.

  Lây truyền từ mẹ sang con

  Cũng giống như bệnh HIV, bệnh lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con. Bởi lẽ vi khuẩn lậu cư trú nhiều nhất ở cổ tử cung và âm đạo. Do đó nếu người mẹ bị lậu, vi khuẩn này có thể lây lan sang thai nhi qua nhau thai, đường nước ối. Vì thế làm tăng nguy cơ sảy thai, thai nhi bị dị tật hoặc sinh non, nhẹ cân. Khi sinh, trẻ bị nhiễm lậu cầu khuẩn từ đường âm đạo của người mẹ. Trẻ có nguy cơ nhiễm trùng mắt. Thậm chí là nhiễm trùng máu và những biến chứng nguy hiểm khác

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ hỗ trợ bệnh lậu tại Tp.Biên Hòa

  Việc hỗ trợ can thiệp bệnh lậu nói riêng hay các bệnh xã hội khác nói chung phải có cơ sở khoa học rõ ràng, có sự chỉ định từ các y bác sĩ chuyên khoa tại những địa chỉ y tế uy tín. Người bệnh muốn khống chế virus thì không nên sử dụng các bài thuốc dân gian được đồn thổi, truyền tai nhau vì sẽ làm mất thời gian chữa trị, tốn kém chi phí và kéo dài thời gian nhiễm bệnh.

  Vậy nên, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ là một trong những trung tâm y tế có thể giúp người bênh sớm thoát khỏi căn bệnh lậu với chất lượng hàng đầu tại TP.. BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI. Là cơ sở y tế uy tín trong việc hỗ trợ can thiệp bệnh lậu, chúng tôi đảm bảo những thế mạnh của phòng khám sẽ được phát huy một cách tốt nhất trong quá trình chẩn trị:

  Đội ngũ chuyên gia bác sĩ: Chuyên khoa bệnh xã hội giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong công tác khám bệnh lâm sàng, xét nghiệm chuẩn đoán bệnh lý và đề ra các phương pháp hỗ trợ can thiệp phù hợp.

  Cơ sở y tế chuyên khoa: Với không gian tinh tế, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh kết hợp với việc sử dụng các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu để phục vụ tối đa trong quá trình hỗ trợ can thiệp bệnh.

  Nhân viên y tế: Tận tình hướng dẫn và tư vấn những khúc mắc của người bệnh, hoàn tất thủ tục nhận và trả hồ sơ nhanh trong ngày để không làm phiền bệnh nhân.

  Phương pháp hỗ trợ bệnh: Sử dụng phương pháp DHA hiện đại. Tiến hành bằng công nghệ hiện đại nhiệt điện trường với tần số cao kết hợp với các loại thuốc đặc dụng nhằm loại bỏ virus, nhanh chóng mà không tốn nhiều chi phí.

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc