banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Bệnh lậu căn bệnh xã hội nguy hiểm mà mọi người cần biết?

Ngày đăng : 13-11-2023 - Lượt xem : 205

  Bệnh lậu căn bệnh xã hội nguy hiểm mà mọi người cần biết? Bởi đây là một trong những bệnh có mức độ lây nhiễm cao, chủ yếu thông qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc phải bệnh, sẽ lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm nếu không được hỗ trợ điều trị sớm. Nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về chủ đề trên, xin mời các bạn tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Bệnh lậu là gì và có triệu chứng thế nào?

  Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Lậu là một bệnh phổ biến trong xã hội, thường chủ yếu lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do Virus Neisseria gonorrhoeae gây ra. Song cầu lậu thường sống ở những nơi ẩm ướt, ấm áp và kín đáo như âm đạo, tử cung, hậu môn, trong đường niệu đạo của nam giới, trên mắt, trong miệng,… Vi khuẩn lậu cũng có thể tồn tại trong môi trường ngoài khoảng vài phút, vì thế tuy rất hiếm nhưng vẫn có trường hợp nhiễm vi khuẩn lậu từ môi trường ngoài.

  + Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

  - Nam giới mắc bệnh thường gặp các vấn đề về tiểu tiện: dòng nước tiểu nóng và yếu, đi tiểu đau, tiểu buốt, nước tiểu bất thường, có màu hồng (lẫn máu) hay màu trắng đục (lẫn mủ), đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt,…

  - Xuất hiện những dịch màu trắng xanh, đặc như nhựa chuối ở dương vật, niệu đạo, thường là lúc sáng sớm sau khi ngủ dậy.

  - Dương vật sưng, đau, lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy.

  - Gặp các vấn đề cương dương, đau khi xuất tinh, tinh trùng có lẫn máu, mủ.

  Nhìn chung các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới dễ nhận biết nhưng lại dễ nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm nam khoa, điển hình là viêm niệu đạo. Nguyên nhân là do song cầu lậu khi tấn công hệ sinh dục nam gây nên bệnh viêm niệu đạo.

  + Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới:

  - Tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, nước tiểu có lẫn máu hoặc mủ.

  - Khí hư ra nhiều bất thường kèm mùi hôi tanh.

  - Có mủ trắng hoặc xanh chảy ra từ âm đạo, niệu đạo. Âm đạo tăng tiết dịch.

  - Ngứa vùng kín dữ dội, soi âm đạo có thể thấy sưng tấy.

  - Đau rát khi quan hệ tình dục, đau vùng bụng dưới mà không rõ nguyên nhân.

  - Chảy máu âm đạo không phải trong thời kỳ kinh nguyệt.

  - Đau nhức vùng chậu, mệt mỏi, chán ăn, nôn mửa, ớn lạnh.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh lậu có nguy hiểm với người mắc phải hay không?

  Bệnh lậu nếu không được phát hiện, chẩn đoán và điều trị sớm thì rất nguy hiểm. Một khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính sẽ rất khó điều trị và dễ gây ra nhiều biến chứng.

  Đối với nữ giới:

  Gây các bệnh phụ khoa nguy hiểm: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng,…

  Gây các biến chứng sinh sản: vô sinh, chửa ngoài dạ con, sinh non, sẩy thai, nhiễm khuẩn huyết, thai nhi chậm phát triển về thể chất và trí tuệ, dễ bị dị tật do tiếp xúc với khuẩn lậu gây điếc, mù lòa, viêm màng não,…

  Viêm nhiễm phụ khoa, đau rát khi quan hệ khiến đời sống vợ chồng không hạnh phúc, ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm.

  Đối với nam giới:

  Gây viêm đường tiết niệu, bao gồm viêm niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, niệu quản, hẹp niệu đạo,…

  Viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn,… gây đau rát khi quan hệ, suy giảm chất lượng tinh dịch, ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

  Chảy mủ xanh, mủ vàng ở lỗ sáo, sưng viêm , đau nhức vùng bẹn.

  Nếu nặng có thể gây ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

  Nam giới mắc bệnh lậu dễ mắc phải hội chứng suy giảm miễn dịch HIV/AIDS cao hơn những người bình thường.

Hình tư vấn bệnh online

Đa Khoa Hồng Phúc Chuyên Điều Trị Bệnh Lậu Uy Tín Tại Đồng Nai

  Bệnh lậu ngày nay không còn là vấn đề phức tạp khi bạn đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Tại đây hiện đang là cơ sở chuyên chữa lậu uy tín tại Đồng Nai, sẽ mang đến cho quý bệnh nhân sự uy tín - hiệu quả - tin cậy.

  Trong nhiều năm nỗ lực hoạt động, Đa Khoa Hồng Phúc đã khẳng định được vị thế của mình thông qua những tiêu chí như sau:

  Hợp pháp: Phòng khám được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động nhiều năm và được giám sát chặt chẽ về chất lượng điều trị.

  Chuyên môn cao: Tập trung nhiều chuyên gia bệnh xã hội giỏi, có bề dày kinh nghiệm trong suốt quá trình làm việc và tiếp nhận điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh lậu.

Đa Khoa Hồng Phúc Chuyên Điều Trị Bệnh Lậu Uy Tín Tại Đồng Nai

  Cơ sở vật chất: Khang trang, hiện đại và được bảo quản trong môi trường vô trùng. Trang thiết bị tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng sạch sẽ, đảm bảo vận hành tốt.

  Phương pháp tiên tiến: Phòng khám ứng dụng những phác đồ điều trị lậu tiên tiến như DHA, ngoài ra các loại thuốc điều trị đảm bảo chính hãng, được kiểm định an toàn.

  Chi phí rõ ràng: Công khai theo quy định của Sở y tế ban hành, chia theo từng hạng mục khám chữa bệnh để mọi người có thể theo dõi.

  Nếu bạn đã tin tưởng chúng tôi, nhanh tay gọi vào số 0251 882 0088 hoặc Click vào khung chat bên dưới để đặt lịch khám: chủ động thời gian - ưu tiên khám trước – chi phí không đổi.

Hình tư vấn bệnh online

icon
da khoa hong phuc