banner Tìm kiếm Khám bệnh từ 8h - 20h00 (tất cả các ngày)

Bệnh gai sinh dục là gì? Tư vấn để biết rõ bệnh tình

Ngày đăng : 20-04-2021 - Lượt xem : 269

  Bệnh gai sinh dục là gì? Tư vấn để biết rõ bệnh tình. Mặc dù không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng gai sinh dục cũng có thể gây khá nhiều phiền toái trong sinh hoạt tình dục và ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, đặc biệt khi nó có biểu hiện khá giống với sùi mào gà. Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây.

       icon Việc hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả, bời SỨC KHỎE LÀ VÀNG. Hãy nhấp CLICK để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hình tư vấn bệnh online

BỆNH GIA SINH DỤC LÀ GÌ? TƯ VẤN ĐỂ RÕ HƠN VỀ BỆNH

  Tế bào thượng bì của da người bao gồm 4 lớp: Lớp sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy. Trong đó, tế bào lớp gai có chức năng tiết lipid giữ ẩm cho da.

  Nếu tế bào lớp gai phát triển quá mức, vượt qua lớp sừng thì cơ thể bệnh nhân sẽ xuất hiện gai sinh dục.

  Gai sinh dục không phải là bệnh lý, không do vi khuẩn hoặc virus gây ra những biểu hiện của nó tương tự với biểu hiện của bệnh sùi mào gà khiến cho nhiều người hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống tình dục.

Hình ảnh gai sinh dục ở nam và nữ giới

  Lời khuyên: Để chắc chắn bệnh nhân bị gai sinh dục hay sùi mào gà, thì tốt nhất nên đi bác sĩ khám.

  ✦ Đặc điểm gai sinh dục ở nam và nữ giới

  ✦ Đặc điểm dễ nhận biết nhất của gai sinh dục là sự xuất hiện các nốt sần nhỏ, mềm, tập trung chủ yếu ở bộ phận sinh dục của nam và nữ giới.

  ✦ Các nốt nhỏ có màu trắng, trồi lên như da gà, có cảm giác gợn tay, sần sùi khi chạm vào nhưng không gây đau đớn và ngứa ngáy.

  ✦ Gai sinh dục xuất hiện chủ yếu ở niêm mạc da ẩm ướt như rãnh bao quy đầu của nam và môi lớn, môi bé, bên trong âm đạo của nữ.

  ✦ Gai sinh dục xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam bởi vùng kín của nữ luôn trong tình trạng ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi cho gai sinh dục phát triển.

   Hình tư vấn bệnh online

NHỮNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM MÀ GAI SINH DỤC GÂY RA

  Tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bệnh ít nhiều cũng gây tác động tiêu cực đến người bệnh.

  – Tác động đến tâm lý: Các nhú gai sinh dục nhỏ li ti trên bề mặt niêm mạc khu vực vùng kín khiến cho người bệnh không khỏi hoang mang, ngại ngùng cũng như thiếu tự tin, không dám gần gũi.

  – Ảnh hưởng đời sống vợ chồng: Tâm lý lo sợ khiến mỗi lần “gần gũi” trở nên thiếu tự nhiên, nhàm chán, làm giảm khoái cảm tình dục. Ngoài ra, không ít bệnh nhân ngại quan hệ làm đe dọa đến chuyện chăn gối vợ chồng, dẫn đến lãnh cảm, thậm chí tan vỡ.

Bệnh gai sinh dục ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi

  – Dẫn đến hậu quả nguy hiểm: Gai sinh dục ở một số trường hợp có thể dẫn đến tình trạng vùng kín luôn ẩm ướt, tạo cơ hội cho virus, vi khuẩn tấn công, phát triển cũng như dẫn đến bệnh.

  – Trường hợp do sùi mào gà: Có thể dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật, ung thư âm đạo, cổ tử cung, gây vô sinh hiếm muộn, bệnh rất dễ lây truyền cho mọi người xung quanh, phụ nữ mang thai mắc bệnh sẽ lây truyền sang cho thai nho trong bụng, dễ bị sảy thai, sinh non.

  Lời khuyên: Cần trực tiếp đến các bác sĩ để thăm khám và chữa trị sớm nhất, với phương pháp hiệu quả nhất. Tránh tự ý mua thuốc về tự điều trị dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

   Hình tư vấn bệnh online

CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ GAI SINH DỤC TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

  Để hạn chế khả năng nhầm lẫn với sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế để khám và hỗ trợ chữa trị nhanh chóng. Việc hỗ trợ điều trị gai sinh dục tùy thuộc vào biểu hiện cũng như tình trạng sức khỏe của từng người.

  Hỗ trợ điều trị nội khoa: Với các nhú gai mới mọc, thưa thớt thì bác sĩ sẽ chỉ định thuốc bôi kết hợp với thuốc uống. Việc dùng thuốc đòi hỏi phải kiên trì, thường kéo dài từ 6-8 tháng.

Phương pháp điều trị gai sinh dục hiệu quả nhất hiện nay

  Phương pháp ALA-PDT: Sử dụng tia nhiệt làm các mô tế bào gai xẹp đi, rụng dần và không hề gây đau đớn, chảy máu. Từ đó các nốt gai sẽ tự mất đi nhanh chóng mà không gây tổn thương hoặc ảnh hưởng các vùng khác và ngăn bệnh tái phát.

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, đáng tin cậy

  ➝ Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tâm huyết, trực tiếp khám và chữa trị.

  ➝ Với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến giúp tăng độ chính xác khi chữa trị.a

  ➝ Dịch vụ y tế nhanh chóng, chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tâm.

  ➝ Chi phí chữa trị hợp lí, công khai, thông tin bệnh nhân được bảo mật.

  Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bệnh hay vấn đề sức khỏe khác hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0251 882 0088 hoặc hệ thống tư vấn trực tuyến dưới đây để được trò chuyện với các chuyên gia.  

Hình tư vấn bệnh online

icon
Đăng ký đặt hẹn
Vui lòng để lại thông tin dưới đây
da khoa hong phuc